Đông Nam Á được đánh giá là một trong những khu vực sở hữu thị trường game tăng trưởng năng động nhất thế giới và Việt Nam là cái tên lớn trong khi vừa là quê nhà của nhiều nhà phát hành/phát triển game có tiếng, vừa là quốc gia có tỷ lệ chi tiêu cho các hoạt động trong game lớn nhất khu vực.
Bảng so sánh số lượt tải game và chi tiêu trong game tại Đông Nam Á năm 2020
Theo báo cáo của chuyên trang Data.ai, về số lượt tải xuống, Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á năm 2020, chiếm 22% tổng lượt tải xuống của toàn khu vực (xếp sau Indonesia với 38%). Cũng trong phương diện này, mỗi năm thị trường game Việt Nam tăng trưởng đều đặn với con số là 10%. Chi tiêu trong game tại Việt Nam năm 2020 cũng tăng 50%, biến nước ta trở thành quốc gia chịu chi nhất khu vực.
Còn xét trên toàn cầu, số lượt tải về của các tựa game do Việt Nam phát hành hiện xếp thứ 7 và cứ mỗi 25 game được tải thì sẽ có một cái tên do Việt Nam gia công.
Cũng theo báo cáo trên, mỗi ngày, người Việt Nam dành ra 3,9 tiếng để chơi game, nhiều hơn 10% so với người dùng phổ thông tại Mỹ
Về khía cạnh phát hành game, Việt Nam cũng xếp đầu bảng của khu vực Đông Nam Á, Australia và New Zealand (ANZSEA) khi có đến 5 cái tên góp mặt trong danh sách top 10 công ty phát hành game lớn nhất khu vực bao gồm Amanotes, OneSoft, GameJam, VNG và Arrasol.
Top 10 nhà phát hành game lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Australia và New Zealand
Trong đó, Amanotes chính là cái tên số 1 tại Việt Nam và cả trong toàn khu vực (tính theo số lượt tải xuống). Đầu năm 2020, các tựa game do công ty này phát hành đã cán mốc 1 tỷ lượt tải.
Bạn nên quan tâm