Trong cuộc họp báo diễn ra vào chiều ngày 6/10 tại TP Hồ Chí Minh, VBA đã khởi tranh mùa giải 2020 với thông điệp "Be The Moment". Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 chưa ổn định, VBA năm nay đứng trước nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để giải đấu có những bước chuyển mình trong lòng NHM trái bóng cam.
Với mục tiêu truyền thông của giải đấu năm nay là mở rộng đối tượng người xem, đặc biệt là đưa giải đấu trở nên gần gũi hơn với giới trẻ, VBA đã lần đầu cho ra đời một chương trình truyền hình thực tế có tên là "Người Hùng Sân Đấu" (The Starting Five).
Chương trình sẽ có nội dung xoay quanh đời sống và những câu chuyện bên ngoài sân bóng của các cầu thủ VBA. Được biết, chương trình sẽ được sản xuất dựa trên nguồn tư liệu thực tế của mùa giải năm nay.
"Người Hùng Sân Đấu" sẽ có tổng cộng 12 tập, thời lượng phát sóng mỗi tập là 30 phút. Đặc biệt, VBA còn hé lộ sứ giả kết nối chương trình này là một cái tên "lạ mà quen", rapper Lil Knight (LK).
Đây sẽ là trải nghiệm đầu tiên của chàng rapper gạo cội ở vai trò người dẫn chương trình. Bên cạnh đó, anh còn đóng góp trong việc sáng tác bài hát chủ đề "Người Hùng Sân Đấu". Ca sĩ kiêm nhạc sĩ chính của bài hát này là Kenji, thí sinh nổi tiếng tại King of Rap.
Ngoài các cầu thủ và MC, chương trình cũng không thể thiếu được những ngôi sao nổi tiếng. Theo chia sẻ từ VBA, sẽ có 7 nghệ sĩ khách mời góp mặt trong chương trình, đồng hành cùng 7 đội bóng xuyên suốt các tập phát sóng.
Đây là một sản phẩm kết hợp sản xuất bởi VBA và đối tác chiến lược của giải đấu, MCV Group. Ông Trần Chu Sa cho biết: "Trong những thời khắc khó khăn thì chúng ta thường nghĩ ra những ý tưởng táo bạo. VBA đã may mắn nhận được sự ủng hộ từ đối tác để cùng nhau hiện thực hoá sáng kiến này".
Với mong muốn truyền cảm hứng, mang thông điệp tích cực và lan toả tinh thần thể thao đến khán giả, "Người Hùng Sân Đấu" đã đánh dấu một mùa giải mới vô cùng đặc biệt, mang hơi thở của tuổi trẻ và năng lượng bùng nổ của bộ môn bóng rổ.
Đây cũng chính là chương trình truyền hình thực tế về bóng rổ đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Vì vậy, nó còn có ý nghĩa lớn trong việc xây dựng hình ảnh của nền thể thao Việt Nam trở nên phong phú, đa dạng hơn. Đồng thời chương trình cũng góp phần nâng tầm văn hoá bóng rổ Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung trong mắt khán giả quốc tế.
"Người Hùng Sân Đấu" dự kiến sẽ được phát sóng vào lúc 22h45 tối thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Tập đầu tiên của chương trình đã ấn định ngày ra mắt khán giả vào 6/11. Với chủ đề: "Các người hùng đã sẵn sàng", tập 1 hứa hẹn sẽ giúp cho NHM hiểu thêm về quá trình thích nghi của các đội bóng với những thay đổi đặc thù của VBA năm nay.
Bạn nên quan tâm