Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào?

Quang Nhật , 11:21 21/09/2021 | Bóng rổ

Chia sẻ

Những tấm bìa cứng và mô hình Yao Ming đã trở nên rất phổ biến và được dùng như mốc so sánh ở các cửa hàng.

Hơn 10 năm kể từ ngày Yao Ming giã từ NBA, vẫn chưa có cầu thủ gốc Á nào tiệm cận được những thành công của ông tại giải đấu khắc nghiệt này. Không chỉ được công nhận như cầu thủ gốc Á vĩ đại nhất, Yao Ming còn là một biểu tượng đại chúng. Với chiều cao đáng chú ý cùng gương mặt dễ nhận diện, không ít các cửa hàng đã sử dụng hình ảnh của Yao như một thang đo cho sản phẩm và khách hàng.

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 1.

Với chiều cao vượt trội hiếm thấy của một người châu Á, những tấm bìa và biển quảng cáo Yao Ming luôn là thước đo bắt mắt ở các cửa hàng

Ở quê nhà Trung Hoa, trung phong cao 2m29 là một vĩ nhân của ngành thể thao theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Không chỉ dừng lại ở đại lục, thành công tại NBA đã mang tên tuổi của Yao Ming đến với người hâm mộ trên toàn thế giới. Những tấm bìa cứng, biển quảng cáo hay tượng sáp mang hình ảnh của Yao đã xuất hiện ở rất nhiều nơi và mang lại phút giây vui nhộn cho người hâm mộ.

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 2.

Hình ảnh Yao với kích cỡ thật trên một tấm biển quảng cáo của Apple, khi chiều cao và sản phẩm giữa hai nhân vật được sắp xếp đối nghịch nhau theo ý đồ của hãng

Một tấm biển khác ở cùng chiến dịch quảng cáo sản phẩm MacBook được đặt tại một siêu thị

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 4.

Tấm bìa cứng Yao Ming trong một cửa hàng bán rau củ quả, nơi anh được đặt bên cạnh những cây hành cao kỷ lục để khách hàng tiện so sánh

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 5.

Những cây hành thắng giải được xếp bên cạnh chủ tịch của Shanghai Sharks

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 6.

Một cậu bé đứng bên cạnh tấm biển kích cỡ thật của Yao tại nhà thi đấu Toyota Center

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 7.

Góc chụp ảnh cho cổ động viên tại một kỳ All-Star, khi đó Yao là cầu thủ cao lớn nhất giải đấu

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 8.

Một bức tượng sáp với kích cỡ thật của trung phong 2m29 tại Trung Quốc

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 9.

Tấm bìa cứng của cầu thủ lừng danh tại một trường học

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 10.

Một bức tượng Yao khác tại Hong Kong

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 11.

Một vị khách đến thăm nhà của một người hâm mộ Yao cuồng nhiệt, bên cạnh tấm bìa cao 2m29 lịch lãm với ly rượu trên tay

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 12.

Một bức tượng sáp khác với nét mặt hài hước tại siêu thị Trung Quốc

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 13.

Một cửa hàng đồ thể thao với biển quảng cáo Yao Ming đứng cạnh hai siêu sao là LeBron James và Allen Iverson

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 14.

Một nhân viên văn phòng của tập đoàn iTutor tại Thượng Hải làm việc bên cạnh hình ảnh khổng lồ của Yao, biểu tượng của thành phố này

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 15.

Một bức tượng sáp khác bên trong tiệm thể thao tại Mỹ

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 16.

Bàn tay của một người thường trông thật nhỏ bé khi so sánh với Yao Ming

Người hâm mộ đã tận dụng Yao Ming làm thang đo so sánh như thế nào? - Ảnh 17.

Tấm biển quảng cáo hình chủ tịch Yao Ming tại Yao Family Wines, công ty rượu vang hảo hạng Napa Valley do chính ông sở hữu

Không chỉ gián tiếp trở thành hình tượng marketing, Yao Ming còn trực tiếp tham gia các hoạt động quảng cáo. Yao, Dwayne Wade và Charles Barkley đã tham gia quảng cáo của một hãng điện thoại tại Mỹ. Wade tỏ ra rất ngạc nhiên trước món ăn khoái khẩu của trung phong Houston Rockets, trong khi Yao cố gắng lừa Barkley ăn đầu tôm vì những phát ngôn trước đó của huyền thoại này.

Một video quảng cáo hài hước với sự góp mặt của Yao, Charles Barkley và Dwayne Wade khi Yao tìm cách lừa các đồng nghiệp ăn đầu tôm