Tới nay, Esports vẫn được xem là ngành công nghiệp non trẻ. Mỗi năm, giới TTĐT chịu hàng loạt thách thức, khó khăn để vững bước hướng đến tương lai. 2021 chứng kiến giai đoạn khủng hoảng của nhiều lĩnh vực.
Trong đó, với Esports, nhiều giải đấu buộc phải hoãn hoặc diễn ra không khán giả. Thế nhưng, bằng nỗ lực từ BTC, các đội, tuyển thủ, chặng đường qua vẫn hết sức khả quan cho mỗi tựa game. Hay đúng hơn, năm 2021, TTĐT thiết lập hàng loạt thông số ấn tượng.
Đầu tiên, lượt view các sự kiện, giải đấu Esports tăng mạnh suốt một năm qua. Theo Newzone, số người xem ghi nhận khoảng 465.1 triệu người (tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái). Trong đó, 235.5 triệu khán giả thỉnh thoảng theo dõi, tần suất ít hơn 1 lần/1 tháng. 229.6 triệu còn lại là những người đam mê thể thao điện tử, xem ít nhất 1 lần/1 tháng.
Chưa dừng lại ở đó, lượt xem các nội dung, livestream liên quan đến TTĐT cũng tăng mạnh. Số khán giả theo dõi trực tiếp tăng 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 747 triệu người. Thông số này phá vỡ mọi kỷ lục xếp hạng được tạo ra vào năm 2020.
Theo QQ, những thống kê kể trên mang rất nhiều ý nghĩa với giới Esports. Đầu tiên, TTĐT gặt hái nhiều thành công bất ngờ giữa tình hình đại dịch căng thẳng. Thứ 2, các tựa game, giải đấu đang ngày càng phổ biến, được nhiều người quan tâm. Đây trở thành nền tảng, động lực để Esports tiếp tục hy vọng về tương lai xán lạn.
Quan trọng, lượt view cao giúp doanh thu trong giới TTĐT bắt đầu tăng trưởng trở lại. Năm 2021, thị trường Esports bỏ túi 1 tỷ USD, chủ yếu là thông qua tài trợ. Theo đó, 2021 trở thành cột mốc quan trọng trong lịch sử ngành công nghiệp non trẻ này.
Ngoài ra, theo QQ, đây chỉ là bước đầu, tương lai gần, giới Esports sẽ còn phát triển rực rỡ hơn. Trang tin đất nước tỷ dân đưa ra hàng loạt thống kê TTĐT có thể gặt hái thời điểm 2024. Phải kể đến nhất vẫn là doanh thu. Ước tính, thị trường game toàn cầu sẽ tạo ra số tiền khoảng 218.8 tỷ USD ở 2024.
Trong đó, thị trường game Mobile sẽ tạo ra doanh thu 116.4 USD. Con số này có được thông qua việc mua sắm của người tiêu dùng. Tiếp đến, trò chơi đám mây (Cloud Gaming) đem về số tiền khoảng 6.5 tỷ USD. Còn lại, các sự kiện, giải đấu TTĐT đóng góp khoảng 1.6 tỷ USD doanh thu.
Esports được đánh giá rất cao từ ngày xuất hiện. Bởi tốc độ phát triển nhanh, đây trở thành ngành công nghiệp hứa hẹn bùng nổ trong tương lai. Hiện tại, sự phổ biến của internet giúp các tựa game, giải đấu, sự kiện có cơ hội xâm nhập vào nhiều tập người chơi, người xem.
Ngoài ra, với sự xây dựng bài bản, Esports còn được đưa vào nhiều đại hội thể thao lớn. 2022 đánh dấu khoảnh khắc quan trọng khi TTĐT trở thành môn tranh huy chương ở Asian Games, SEA Games.
Bạn nên quan tâm