Giám đốc Team Flash lo ngại Yoshino không thể tham dự MSI 2020, lần đầu tiết lộ ý nghĩa câu slogan "Making Gamers Heroes"

MẠNH ĐĂNG - PHỤNG HIẾU , 13:42 20/04/2020 | Esport

Chia sẻ

Sau chiến thắng của Team Flash, giám đốc Team Flash - ông Phương Nguyễn đã chia sẻ về sức khỏe của Yoshino và lo ngại anh chàng sẽ không thể góp mặt tại MSI 2020.

Chung kết VCS mùa Xuân 2020 đã chính thức khép lại. Team Flash khiến tất cả phải bất ngờ khi lật đổ gã khổng lồ GAM Esports để lần đầu lên ngôi vô địch. Ngay cả trong giới chuyên môn, chỉ duy nhất BLV Lê Khôi là người tin tưởng Team Flash có thể chiến thắng với lí do khó đỡ là "đi ngược lại với số đông".

Với chiến thắng này, Team Flash trở thành tổ chức Esports nổi tiếng bậc nhất Việt Nam khi sở hữu đội hình vô địch ở nhiều tựa game khác nhau như Liên Quân Mobile, LMHT, Free Fire... Sau chiến thắng, Sport5.vn đã có buổi phỏng vấn cùng ông Nguyễn Phương, giám đốc Team Flash tại Việt Nam về slogan của tổ chức cũng như lý do Yoshino không góp mặt trong trận chung kết.

Giám đốc Team Flash lo ngại Yoshino không thể tham dự MSI 2020, lần đầu tiết lộ ý nghĩa câu slogan "Making Gamers Heroes" - Ảnh 1.

Chào anh Phương, cảm giác của anh và toàn đội vào thời điểm hiện tại như thế nào sau khi lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch VCS?

Mình và cả đội hiện tại đều đang rất vui vì chức vô địch lần này. Nó là chức vô địch đầu tiên ở tựa game LMHT sau gần 1 năm đầu tư của công ty nên có ý nghĩa rất lớn trong việc định hướng phát triển lâu dài.

Trước trận trong buổi phỏng vấn với Gamesao, anh khẳng định rằng phép màu sẽ giúp Team Flash vô địch. Tuy nhiên diễn biến 5 ván đấu cho thấy Team Flash không hề thua kém đối thủ. Vậy theo anh đâu mới là lý do chính dẫn đến chiến thắng này?

Thực ra trước trận mình đã có hỏi HLV của đội là có thắng được GAM không, Sergh có trả lời rằng: "Ăn được anh ạ nhưng hiện tại mình có vài vấn đề hơi xui là Yoshino bị ốm, anh cứ bảo là team mình yếu cho họ chủ quan đi". Thế là mình trả lời phỏng vấn vậy thôi chứ hoàn toàn tin tưởng các em sẽ có thể làm nên 1 kì tích.

Giám đốc Team Flash lo ngại Yoshino không thể tham dự MSI 2020, lần đầu tiết lộ ý nghĩa câu slogan "Making Gamers Heroes" - Ảnh 2.

Anh nghĩ rằng việc Team Flash bị đánh giá thấp cũng là 1 phần khiến các tuyển thủ chơi thoải mái hơn khi đối đầu với GAM? Anh làm cách nào để giúp các tuyển thủ trẻ tuổi hưng phấn trước khi bước vào trận đấu?

Mình nghĩ rằng bị đánh giá ở cửa dưới cũng có 1 cái hay rằng các tuyển thủ sẽ ở tâm thế dễ chịu hơn đội cửa trên, được đánh thoải mái mà không sợ việc bị thua sẽ ra sao, cũng như việc mình có trả lời phỏng vấn rằng GAM sẽ rất yếu nếu họ khinh thường đối thủ... Và quả thật ở lượt cấm chọn họ cũng có vẻ không tôn trọng vào vị trí của Stark cho lắm.

Các tuyển thủ được hỗ trợ rất nhiều về mặt tinh thần trước trận đấu, và hôm đó CEO của công ty là anh Terence và giám đốc điều hành khu vực SEA cũng có mặt ở gaming house và hứa sẽ thưởng nóng một khoản tiền rất lớn nên chắc là các em có động lực nhiều hơn

Trong trận đấu, có rất nhiều tình huống phải cho tạm dừng. Đâu là nguyên nhân? Tại sao khi quét sạch các tuyển thủ lại dùng banner Lowkey Esports?

Mình có hỏi qua với BTC thì chủ yếu việc dừng trận đấu đến từ lỗi đường truyền, vì phải thi đấu trên máy chủ giải đấu đặt ở nước ngoài nên đôi khi sẽ có sự cố mất kết nối vào máy chủ tạm thời hoặc mất tín hiệu tai nghe, mic...

Mình nghĩ việc dùng logo LK là cách hài hước để troll các thành viên GAM mà thôi. Mình có thấy mấy lần Stark spam cả logo EVS rồi CBL spam cả logo GAM nữa. Y nghĩa thực sự là gì thì không rõ nhưng chắc là cảm ơn BLV Lê Khôi đã ủng hộ đội tuyển Team Flash trong dàn BLV của Garena

Nhiều người cho rằng lỗi game (ở ván 3) giúp Team Flash chiến thắng nên chức vô địch của mọi người không xứng đáng. Anh nghĩ sao về nhận định này?

Thực ra đó không phải là 1 lỗi game, đó là một chi tiết nhỏ trong chiêu cuối của Ryze mà thường là ở các game thủ ít chịu tìm hiểu và đọc kĩ về chiêu cuối này, và cũng đồng thời cho thấy rằng đội ngũ phân tích của GAM cũng chưa từng đọc qua cơ chế hoạt động của nó.

Từng là 1 BLV LMHT suốt 5 năm (từ 10/2012-12/2016), mình hiểu rất rõ ulti của Ryze có cơ chế hoạt động rằng nó sẽ cố gắng đoán xem đồng minh của Ryze có muốn đi ra khỏi chiêu cuối hay không, và sẽ không dịch chuyển người đứng gần rìa vòng tròn và có hành động click chuột đi ra khỏi vòng tròn. Xem tua chậm lại tình huống đó, Blazes đã không kịp đi đến giữa vòng tròn mà anh ấy chỉ đi đến sát vòng tròn và ngay ở bước chân tiếp theo là anh ấy có di chuyển sang trái, tức là đã có thực hiện 1 click di chuyển đi ra khỏi vòng tròn và đó là cơ chế tại sao anh ấy không thể dịch chuyển được cùng với team. 

Tuy nhiên theo mình thì kể cả có dịch chuyển được đi chăng nữa thì vẫn sẽ là 1 tình huống CBL ôm cả 5 thành viên của GAM và làm choáng tập thể mà thôi, GAM sẽ có thể mất ít hơn nhưng đó vẫn là 1 pha di chuyển lỗi và bị rơi vào thế gọng kìm đến từ Flash.

Đội LMHT đánh bại GAM Esports có ý nghĩa như thế nào đối với tổ chức Team Flash. Các thành viên hiện tại đã xứng đáng làm "heroes" như trong slogan Making Gamers Heroes của tổ chức chưa?
Giám đốc Team Flash lo ngại Yoshino không thể tham dự MSI 2020, lần đầu tiết lộ ý nghĩa câu slogan "Making Gamers Heroes" - Ảnh 3.

Slogan của tổ chức là Making Gamers Heroes có ý nghĩa sâu xa hơn thế, bọn mình muốn mọi người hiểu rằng Heroes ở đây không chỉ có nghĩa đen là anh hùng. Vì gia nhập Team Flash có nghĩa rằng các bạn sẽ được tham gia vào một tổ chức hoạt động chuyên nghiệp, dạy cho các bạn về môi trường thể thao điện tử tốt nhất và giúp các bạn có một cái nhìn đúng đắn hơn về nghề nghiệp và định hướng tương lai. 

Heroes ở đây hoàn toàn có thể hiểu rằng là một cơ hội để tự thay đổi bản thân và cứu lấy chính mình, nhưng cũng có thể hiểu theo nghĩa là một anh hùng và làm những điều lớn lao, như cái cách mà các đội tuyển ở các tựa game khác của bọn mình đang làm và mang lại những thành công cho Thể Thao Điện Tử Việt Nam vậy.

Còn việc đánh bại GAM thì đối với bọn mình cũng chỉ là lật đổ ngai vương và bước lên và đội một cái vương miện thôi, có chịu được sức nặng của nó hay không thì là quá trình rèn luyện trong tương lai của tất cả các tuyển thủ.

Team Flash đã giành quyền tham dự MSI 2020. Theo anh, mục tiêu của cả đội ở giải đấu đó sẽ là như thế nào?

MSI 2020 là giải đấu quốc tế đầu tiên với rất nhiều người trong đội ngoại trừ Yijin và Stark, Yoshino rất tiếc vì vấn đề sức khỏe chắc chắn sẽ phải nghỉ dưỡng 1 thời gian nữa. Cả đội vẫn đang không ngừng tập luyện và chưa nghỉ ngơi 1 ngày nào cả và sẽ cố gắng hết sức ở giải đấu quốc tế sắp tới. Mục tiêu mà bọn mình mong muốn chắc chắn sẽ là vượt qua Play In và có 1 thứ hạng cao nhất có thể tại MSI 2020.