Cerezo Osaka ra mắt cửa hàng chính thức cho thị trường Việt Nam, ngập tràn hình ảnh Văn Lâm

Thành Đạt , 16:13 21/06/2021 | Bóng đá Việt Nam

Chia sẻ

Câu lạc bộ Nhật Bản Cerezo Osaka đã công bố cửa hàng trực tuyến dành riêng cho thị trường Việt Nam qua fanpage Facebook, sản phẩm tập trung vào Đặng Văn Lâm.

Cửa hàng này được công bố kèm với một chiến dịch khuyến mại, người hâm mộ (NHM) Việt Nam nếu đặt mua áo đấu chính hãng của CLB Cerezo Osaka với mức giá 3,910,000 VNĐ, sẽ được tặng kèm một thiệp có chữ ký của Đặng Văn Lâm.

Cerezo Osaka ra mắt của hàng chính thức cho thị trường Việt Nam, ngập tràn hình ảnh Văn Lâm - Ảnh 1.

Thông báo ra mắt cửa hàng trực tuyến của CLB Cerezo Osaka tại Việt Nam (Ảnh: Cerezo Osaka)

Ngoài ra cửa hàng trực tuyến này còn bán các món quà lưu niệm đáng yêu khác như: móc khóa có tên Văn Lâm được viết theo font chữ thư pháp kiểu Nhật, cốc nước, ốp điện thoại,... tất cả đều liên quan tới thủ môn đội tuyển Việt Nam. Mức giá dao động từ 92 nghìn đồng cho tới 690 nghìn đồng cho 1 món.

NHM Việt Nam sẽ được tặng bưu thiếp có chữ ký của Đặng Văn Lâm khi đặt mua áo thi đấu (Ảnh: Cerezo Osaka)

Đây có lẽ là điều khá mới lạ mà đội bóng thành Osaka dành cho thị trường Việt Nam, tuy nhiên nó không phải là điều quá mới mẻ trên thế giới, mà đặc biệt là tại Nhật Bản. Văn hóa mua và sưu tầm "idol goods" (sản phẩm ăn theo các nhóm nhạc, thần tượng, phim ảnh hay đội thể thao) từ lâu đã là một nét văn hóa rất đặc sắc của xứ Phù Tang.

Các đội bóng J.League cũng đẩy mạnh việc bán các sản phẩm này cho NHM từ nhiều năm nay. Theo thống kê của của Deloitte, 1 trong 4 công ty kế toán hàng đầu thế giới, trong năm 2019, chỉ tính riêng giải đấu cao nhất J.League 1, lợi nhuận từ các mặt hàng lưu niệm ăn theo đã chạm mốc trung bình 127 triệu Yên/đội (khoảng 26 tỉ 416 triệu VNĐ), và J.League 1 có 18 đội bóng, tổng lợi nhuận lúc này có thể chạm mốc hơn 475 tỉ VNĐ. Dĩ nhiên, lợi nhuận này đạt được trong điều kiện bình thường, trong năm 2020, bóng đá Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Nhìn chung, với những món đồ có mức giá trung bình vài trăm nghìn VNĐ, các CLB đã thu về lợi nhuận lớn, "nhặt tiền lẻ" hay "lấy bóng đá nuôi bóng đá" được xem là một trong những bí quyết thành công về tài chính của giải đấu số 1 châu Á. Đây là một cách làm đáng học hỏi cho bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm cùng CLB Cerezo Osaka đã có mặt tại Buriram, Thái Lan để chuẩn bị thi đấu bảng J AFC Champions League 2021. Trận đấu đầu tiên của CLB có biệt danh Hoa Anh Đào là trận gặp CLB Quảng Châu FC, diễn ra vào ngày 24/6 vào lúc 17h00 giờ Việt Nam.

Cerezo Osaka ra mắt của hàng chính thức cho thị trường Việt Nam, ngập tràn hình ảnh Văn Lâm - Ảnh 3.

Một số sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến dành riêng cho thị trường Việt Nam (Ảnh: chụp mành hình)