Việc các cầu thủ Việt Nam trở thành cái tên đại diện cho sản phẩm quảng cáo đã không còn là điều lạ lẫm trong khoảng 1 năm trở lại đây. Các phim ngắn quảng cáo (Television Commercials Film – TVCF) lần lượt ra đời và những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất Việt Nam được lựa chọn.
Mới đây, một công ty nghiên cứu thị trường ở Việt Nam đã có cuộc khảo sát cầu thủ được yêu thích nhất khi xuất hiện trên TVCF. Kết quả cho thấy Quang Hải là gương mặt được ưa thích nhất với tỷ lệ 37% người tham gia khảo sát chọn lựa. Điều này không gây ngạc nhiên khi Quang Hải đang là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam, cũng là cầu thủ có phong độ ổn định, tạo ra nhiều dấu ấn nhất cho bóng đá Việt Nam trong hai năm qua.
Quang Hải là cầu thủ bóng đá được yêu thích nhất khi xuất hiện trên TVCF. Nguồn: Q&Me.
Điều thú vị nằm ở hai vị trí tiếp theo khi đều thuộc về các thủ môn. Bùi Tiến Dũng (8%) và Đặng Văn Lâm (5%). Cả hai sở hữu thể hình đẹp, gương mặt điển trai tạo nên sức thu hút.
Top 10 còn có Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu, Anh Đức, Tuấn Anh, Đức Chinh và và Duy Mạnh. Tất cả đều là thành viên của ĐTQG và U22 Việt Nam thời điểm này. Tuy nhiên, tổng tỷ lệ yêu thích dành cho 9 cái tên từ số 2 – 10 cũng vẫn kém xa Quang Hải (25% so với 37%).
Theo nghiên cứu của công ty trên, người tiêu dùng thích các TVCF bởi các yếu tố hài hước, sáng tạo và dễ hiểu. 38% thích các TVCF vì có sự xuất hiện của cầu thủ bóng đá. Chính điều này tạo nên giá trị thương mại cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam thời điểm này.
Kể từ sau thành tích giành HCB U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam bước sang một trang mới. Sau đó, thành công nối tiếp ở ASIAD, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 càng giúp cho danh tiếng của những cầu thủ có mặt ở ĐTQG, U23 hay Olympic Việt Nam đến gần hơn với người dân cả nước.
Những buổi chụp hình quảng cáo như thế này không còn là điều xa lạ với các cầu thủ ở thời điểm hiện tại.
Ngay sau thời điểm VCK U23 châu Á 2018, những cầu thủ như Xuân Trường, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng đã trở thành gương mặt được ưa thích đối với những thương hiệu, các sự kiện, sản phẩm quảng cáo,... Đây chính là nguồn thu nhập lớn đối với các cầu thủ bên cạnh lương thưởng khi thi đấu cho CLB hay các đội tuyển quốc gia.
Khảo sát của công ty trên mới chỉ dừng lại ở phạm vi gồm TPHCM và Hà Nội. Số lượng người tham gia khảo sát là 475 người và thời gian khảo sát rơi vào tháng 10/2019. Chính vì vậy, các con số đưa ra kể trên nên được dùng để tham khảo nhưng cũng phản ánh được một góc nhìn về mức độ nổi tiếng trên truyền hình mà cụ thể là TVCF của một số cầu thủ bóng đá Việt Nam.
Bạn nên quan tâm