Trong bối cảnh World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar, Nielsen, công ty giám sát thị trường và phân tích dữ liệu nổi tiếng thế giới đã tiến hành cuộc khảo sát trên toàn thế giới để đo lường mức độ quan tâm của người dân đến bóng đá. Bằng cách này, họ sẽ đưa ra những nhận định về mức độ phát triển của ngành công nghiệp bộ môn thể thao vua ở các khu vực khác nhau.
Kết quả cho thấy thị trường châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng rất tiềm năng. Nielsen chọn ra 12 quốc gia bóng đá được ưa chuộng nhất để tiến hành khảo sát thì phát hiện ra ở Việt Nam, 75% người dân quan tâm tới bộ môn này. Đất nước chúng ta thậm chí còn bỏ xa cường quốc bóng đá như Nhật Bản (28%) và Hàn Quốc (50%).
Indonesia và Thái Lan, 2 kình địch của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á lần lượt đứng thứ 3 và thứ 5 trong kết quả thống kê (69% và 58%). Xếp ngay sau Việt Nam ở vị trí thứ 2 là UAE. Ở phần phân tích dữ liệu thu được, Nielsen tỏ ra vô bất ngờ khi số đông người dân của những quốc gia Đông Nam Á kể trên vẫn yêu thích bóng đá dù ĐTQG không được thi đấu ở World Cup 2022.
Trên thực tế, chuyện người dân Việt Nam yêu bóng đá đã được bạn bè quốc tế công nhận từ lâu. Năm 2018 vào thời điểm tuyển U23 của chúng ta tạo nên kỳ tích ở giải U23 châu Á, truyền thông toàn cầu đã phần nào cảm thấy phấn khích thay cho Việt Nam khi nhìn CĐV tràn ra đường ăn mừng, “đi bão”. Nét đẹp hiếm có này tiếp tục được duy trì ở các giải đấu sau đó, như AFF Cup và SEA Games.
Trong tương lai, mục tiêu ĐTQG Việt Nam là giành vé dự World Cup. Nếu điều đó trở thành hiện thực, thế giới nhiều khả năng sẽ lại phải trầm trồ thêm nữa về tình yêu bóng đá của chúng ta.
Bạn nên quan tâm