SofM chuẩn bị có cơ hội đối đầu với đội tuyển LMHT của Barcelona

PHẠM DƯƠNG LỰC , 07:00 06/03/2021 | Esport

Chia sẻ

Ngoài bóng đá, thể thao điện tử (cụ thể là LMHT) sẽ là lĩnh vực được đầu tư tiếp theo của CLB Barcelona.

Mới đây, theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin CLB bóng đá Barcelona sẽ gia nhập ngành công nghiệp thể thao điện tử và họ sẽ đầu tư cho một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại tại Trung Quốc.

CLB Barcelona sẽ đầu tư cho một đội tuyển LMHT tại khu vực LPL - Ảnh 1.

Cụ thể, CLB Barcelona đã làm việc với Tencent bằng những văn bản cụ thể và họ đạt được thỏa thuận nhượng quyền với một đội tuyển LMHT đang thi đấu tại LPL, bằng cách làm việc này Barcelona sẽ tiết kiệm được 5 triệu EURO tiền giấy phép.

Thỏa thuận này sẽ sớm được công bố chính thức đưa Barca trở thành đội bóng đầu tiên tham gia trực tiếp vào LPL, đây được coi là giải đấu LMHT chuyên nghiệp hàng đầu tại Trung Quốc và thế giới.

CLB Barcelona sẽ đầu tư cho một đội tuyển LMHT tại khu vực LPL - Ảnh 2.

Và người hâm mộ LMHT sẽ được xem đội tuyển giàu truyền thống bậc nhất La Liga thi đấu Esports tại các giải quốc nội Trung Quốc và các sự kiện quốc tế lớn do Riot Games tổ chức.

Hiện nay, các đội tuyển tại khu vực LPL đang được đầu tư rất mạnh, tuy nhiên vẫn còn có một số đội đang được rao bán và tìm chủ mới do gặp khó khăn về vấn để tài chính. Điển hình như tập đoàn Suning, khi mà mới đây họ đã dừng hết toàn bộ hoạt động thể thao và đội tuyển LMHT Suning của SofM cũng không ngoại lệ.

CLB Barcelona sẽ đầu tư cho một đội tuyển LMHT tại khu vực LPL - Ảnh 3.

Việc đầu tư vào LMHT là một bước đi quan trọng của Barca, vì trong nhiều năm trở lại đây trò chơi này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả mặc cho thị trường game online đang cạnh tranh quyết liệt.

Ngày nay, xu hướng các CLB bóng đá hay cá nhân cầu thủ nổi tiếng đầu tư vào thể thao điện tử không còn hiếm. Ngoài Barca còn có các CLB lớn như AC Milan, Man City, Inter Milan cùng nhiều danh thủ nổi tiếng như Gareth Bale, Casemiro, Ronaldo… cũng đã thành lập hoặc hợp tác cho ra đời một tổ chức mang thương hiệu của mình.