Lượt đi VCS hè 2020: CES không "vô đối", GAM vẫn đau đầu với điểm yếu cố hữu

PHỤNG HIẾU , 13:18 20/07/2020 | Esport

Chia sẻ

5 tuần đấu đầu tiên VCS hè 2020 kết thúc với nhiều bất ngờ. Hi vọng trong lượt về, các đội tuyển sẽ "bung bài", hướng đến vòng play-off sân chơi LMHT số một Việt Nam.

Chìa khóa để đánh bại Cerberus Esports

CES nổi lên trở thành một thế lực trong nửa đầu mùa giải năm nay với lối đánh hiện đại, thiên về nuôi 1 carry chính và kiểm soát mục tiêu.

Theo dữ liệu từ gol, CES là đội tuyển có hệ số ăn rồng cao nhất trong các đội tuyển tham dự VCS hè 2020. Tỉ lệ thành công trong những pha chiếm bùa lợi từ rồng lên đến 62,4%, hơn hẳn đội xếp thứ 2, Team Flash (55,5%). Trung bình 1 trận XuHao đem về cho đội 3,31 rồng, một thành tích vô cùng ấn tượng.

Những điều rút ra sau lượt đi VCS hè 2020: CES không "vô đối", GAM vẫn đau đầu với điểm yếu cố hữu - Ảnh 1.

Thống kê về khả năng chiếm mục tiêu của CES.

Những thông số kể trên chỉ ra một sự thật rằng trong mọi trận đấu đã qua, CES đều đứng trước cơ hội rất lớn đoạt được linh hồn rồng. Đây có thể chính là chìa khóa thành công của CES, điều giúp họ chỉ để thua duy nhất 1 trận đấu tính từ đầu mùa.

Nhưng chính từ trận thua GAM Esports người ta mới nhận ra CES hiện tại không phải "vô đối". Cách chơi của họ vẫn còn điểm yếu để đối thủ có thể khai thác.

Trong bo3 cân não với GAM, CES như một đội tuyển được lập trình, luôn hướng đến những con rồng thay vì số điểm hạ gục. Levi vì thế đã trừng phạt đoàn quân của HLV Archie bằng những tình huống di chuyển cực thông minh của mình vào giai đoạn đầu trận đấu khiến LL liên tục phải nằm xuống.

Những điều rút ra sau lượt đi VCS hè 2020: CES không "vô đối", GAM vẫn đau đầu với điểm yếu cố hữu - Ảnh 2.

GAM quấy nhiễu, quây bắt CES trong tình huống đối phương định ăn Baron. Những pha như thế này xuất hiện với cường độ cao, liên tục trong trận đấu.

Vào những pha giao tranh ở hang rồng, GAM Esports luôn là đội mở màn trước nhưng không lún quá sâu. Kế hoạch của họ chẳng phải cướp, mà là để đối phương tiêu tốn tài nguyên trước khi mới chính thức nhảy vào giao tranh. Điều này giúp GAM thắng lớn ở ván 1, CES dù có được linh hồn rồng nhưng chênh lệch điểm hạ gục quá lớn khiến họ bó tay nhìn đối phương phá nhà.

GAM tiếp tục thành công với cách đánh này ở ván 3 nhưng mọi chuyện không dễ như ván 1. Dù sao, điều đáng quan tâm nhất chính là GAM biết cách làm thế nào để đánh bại CES.

Chìa khóa chỉ nằm ở 1 chữ: Sự chủ động. Họ biết rằng nếu cứ farm hòa để đọ giao tranh trong những phút quyết định tỉ lệ thắng không cao, nên chẳng việc gì phải đợi cho đến khi đối phương có đủ tiềm lực để đánh bại mình cả.

Team Flash đã tìm ra công thức chiến thắng

Team Flash trở thành nhà vô địch có khởi đầu tệ nhất lịch sử VCS sau những trận thua liên tiếp đầu mùa. Rất may là sau bao lần thay đổi nhân sự trong đội hình, thầy Sergh đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội tuyển.

Không phải Naul, ngôi sao mới được đưa về, mà là Kati ở đường giữa. Tuyển thủ sinh năm 1999 tuy có lượng hero pool không rộng nhưng luôn biết cách lên tiếng mỗi khi được đem ra tướng tủ.

Bằng chứng là trong những trận đấu vừa qua, Oriana và Ryze trong tay Kati có tỉ lệ thắng tuyệt đối 100%. Số K/D/A anh có lần lượt với 2 vị tướng là 10,2 và 7,6.

Những điều rút ra sau lượt đi VCS hè 2020: CES không "vô đối", GAM vẫn đau đầu với điểm yếu cố hữu - Ảnh 3.

Team Flash cần tiếp tục thi đấu với bộ khung như thế này trong phần còn lại của mùa giải.

Trong bối cảnh EGO đã chắc suất đi rừng, đội hình còn lại của Team Flash chỉ còn vị trí đường trên là chưa chắc suất. Trên thực tế, Stark với kinh nghiệm thi đấu lâu năm vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ với các vị tướng tanker. Nhưng nếu Team Flash cần một chủ công khác, Yoshino mới là sự lựa chọn hàng đầu.

Việc họ luân chuyển người đánh đường trên còn tùy vào chiến thuật của Sergh. Nhưng nếu Yoshino vẫn thể hiện phong độ ấn tượng như Camille trước Team Secret, nhiều khả năng tay chơi sinh năm 2000 sẽ được ra sân chính thức ở phần còn lại của mùa giải.

Điểm yếu cố hữu của GAM

Trong khoảng 2 mùa giải trở lại đây, GAM luôn sở hữu những tay chơi hàng đầu ở vị trí rừng, đường trên và đường giữa. Nhưng đường dưới lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

"Như là một lời nguyền", BLV của Garena đã nói như vậy về vị trí xạ thủ của GAM Esports. Lời bình luận này hoàn toàn có lý khi EasyLove, AD chính thống đang thi đấu rất phập phù trong mùa giải năm nay.

Những điều rút ra sau lượt đi VCS hè 2020: CES không "vô đối", GAM vẫn đau đầu với điểm yếu cố hữu - Ảnh 4.

Nếu GAM muốn vô địch, EasyLove cần phải tiến bộ hơn.

Ở những kèo đấu buộc phải thắng, cựu tuyển thủ Adonis vẫn bị đối phương lấn lướt hoàn toàn. Điều này khiến Dia1 không ít lần đứng ra trở thành người gây sát thương chính cho toàn đội.

Người thay thế cho EasyLove là Jisoo cũng chưa thể khiến fan hâm mộ yên tâm. Tỉ lệ thắng của anh chàng này chỉ là 25% các trận đã đấu, thành tích quá khiêm tốn với một tuyển thủ thuộc biên chế GAM Esports.

Không quá để nói rằng vị trí xạ thủ đang khiến GAM thua thiệt hơn so với các đội tuyển còn lại ở VCS. Nếu EasyLove không tiến bộ, GAM khó lòng mơ đến thứ hạng cao hơn hiện tại.