Nhắc đến Stephen Curry, người ta không chỉ nghĩ đến những cú ném 3 lạnh lùng mà còn cả hợp đồng lịch sử với thương hiệu Under Armour vào năm 2013. Thương vụ này đã khiến không ít người bất ngờ bởi trong 4 năm đầu thi đấu tại NBA, anh chỉ sử dụng giày của hãng Nike. Vậy cơ duyên nào khiến anh quyết định bắt tay với Under Armour, một nhãn hàng có tiếng tăm và tiềm lực kinh tế lép vế hơn hẳn so với Nike?
Có rất nhiều câu chuyện đằng sau quyết định của Curry. Một trong số đó có liên quan đến con gái của anh, Riley Elizabeth Curry. "Năm đó con gái Riley của tôi được 2 tuổi. Chúng tôi đang chơi đùa với nhau và xem qua một loạt những đôi giày của Nike, Adidas, Brandblack và Under Armour. Tôi nhờ Riley chọn một đôi giày yêu thích và cô bé bắt đầu loại bỏ những đôi giày không ưng ý. Con gái tôi ném đi 3 đôi giày và cuối cùng đưa cho tôi đôi Under Armour ", ngôi sao Warriors kể về kỷ niệm đáng yêu của con gái.
Bên cạnh con gái Riley, còn có một người nữa "tiếp tay" cho Under Armour đó là người đồng đội Kent Bazemore, cầu thủ đã ký hợp đồng với nhãn hàng này 1 năm trước đó. Curry từng chia sẻ: "Bazemore là một trong số những người thuyết phục tôi ký hợp đồng với Under Armour. Anh ấy giống như phát ngôn viên của hãng này vậy".
Cô con gái Riley và đàn em Warriors là những nhân tố tác động lên quyết định bắt tay cùng Under Armour của Curry
Tất nhiên, đây chỉ là những câu chuyện vui mà Curry kể để lý giải về việc ưa chuộng thương hiệu này. Trong 3 năm đầu sự nghiệp, "Bếp trưởng" từng chật vật với chiếc cổ chân không lành lặn và trải qua 2 cuộc phẫu thuật liên tiếp. "Tôi cần một đôi giày đủ thoải mái, giúp tôi thi đấu tự tin hơn. Cùng thời điểm đó Under Armour vừa tung ra dòng giày Spawn với những cải tiến đầy hứa hẹn", Curry chia sẻ.
Quả thật, sau khi chuyển sang sử dụng giày của Under Armour kết hợp với đổi mới phương pháp tập luyện, cầu thủ 33 tuổi đã hạn chế tối đa việc lật cổ chân. Khi chấn thương không còn là nỗi ám ảnh lớn đối với Stephen Curry, phong độ thi đấu của anh cũng được cải thiện rõ rệt.
Với thành tích xuất sắc, Stephen Curry thành "mỏ vàng" của thương hiệu Under Armour
Ngoài ra, để cướp được một ngôi sao lớn từ tay Nike, chắc hẳn thương hiệu này phải chi một số tiền không nhỏ để mời anh cùng hợp tác. Được biết, bản hợp đồng này có giá trị 20$ triệu USD (tương đương 461 tỷ VNĐ) với mỗi năm Curry bắt tay cùng Under Armour.
Có thể thấy "Bếp trưởng" đã đưa ra quyết định sáng suốt khi ký hợp đồng với Under Armour. Họ không chỉ cung cấp cho anh một số tiền khủng, mà còn áp dụng những công nghệ tiên tiến vào đôi signature Curry nhằm phục vụ nhu cầu của chính cầu thủ này.
Ngược lại, Under Armour cũng đưa ngôi sao Warrirors trở thành gương mặt đại diện, hứa hẹn sẽ xây dựng cho anh một thương hiệu riêng cạnh tranh với Jordan của Nike. Theo thống kê tài chính, giá trị kinh tế của Stephen Curry đối với tập đoàn này có thể lên đến 14 tỷ USD.
Đây là một trong những thương vụ khá thú vị tại NBA mà cả hai bên cùng có lợi. Under Armour là nhãn hàng đại diện hoàn hảo cho sự nghiệp của Stephen Curry, một ngôi sao có khởi đầu khiêm tốn, giờ đã nổi danh với những cột mốc sáng chói như 3 chức vô địch NBA, 2 danh hiệu MVP và mới nhất là thành tích kỷ lục của "Vua ghi điểm".
Bạn nên quan tâm