Trong lần chạy thứ 3 của buổi phân hạng, chiếc xe của Leclerc đã va bánh vào bờ chắn ở turn 15 rồi mất lái lao mạnh vào tường. Xe của anh bị chẩn đoán hỏng hộp số, điều sẽ khiến anh có thể bị trừ 5 bậc trên BXH xuất phát. Tối muộn cùng ngày, các kỹ sư đội Ferrari đã thông báo rằng chiếc xe hoàn toàn ổn và tay đua xứ công quốc có thể xuất phát đầu tiên ở buổi đua chính.
Tuy nhiên, khi chỉ còn cách thời điểm khai cuộc khoảng 30 phút, Leclerc đã phải trở về garage do anh cảm thấy có vấn đề ở hộp số, các kỹ sư đã không thể sửa chữa kịp thời. Theo luật, trước khi bắt đầu vòng chạy thử lốp 30 phút, cổng ra của làn pit sẽ bị đóng và bất kỳ chiếc xe nào vẫn còn trong pit thời điểm đó sẽ bị loại, nguyên nhân cuối cùng được cho là lỗi ở trục lái trái. Dường như sân nhà Monaco lại là đất dữ cho Leclerc khi mà ở các mùa giải 2018 và 2019 anh đều gặp sự cố va chạm dẫn đến bị loại (mùa giải 2020 Monaco Grand Prix bị hủy do dịch Covid-19).
Chiếc xe của Charles Leclerc sau vụ va chạm ở buổi đua phân hạng. Ảnh: Formula1
‘’Tôi đã không may mắn khi phải làm quen với những cảm xúc như thế này. Tôi chưa bao giờ hoàn tất Monaco Grand Prix. Năm nay thậm chí tôi còn không được xuất phát’’ Leclerc chua chát trả lời phỏng vấn.
Người được hưởng lợi trực tiếp là Max Verstappen và đội đua Red Bull. Nếu như ở chặng đua Tây Ban Nha tuần trước anh đã phải có một pha ‘’lái hỗn’’ ngay khi đèn vừa điểm xanh mới có thể vượt qua Lewis Hamilton ở turn 1 thì lần này anh nghiễm nhiên được xuất phát ở vị trí đầu tiên. Trong khi đó nhà đương kim vô địch đã có màn thể hiện thiếu thuyết phục trong buổi phân hạng với thành tích +0.749 và chỉ đạt vị trí thứ 7 (anh xuất phát ở vị trí thứ 6).
Trở lại với diễn biến chính của Monaco Grand Prix, sau tín hiệu xuất phát, các tay đua cố gắng lái an toàn, chinh phục từng khúc cua một để bảo đảm vị trí. Top 8 hầu như không có thay đổi trong hơn 30 vòng đầu tiên, Verstappen và Bottas dẫn đầu giai đoạn này. Bất ngờ xảy ra khi Valtteri Bottas vào pit ở vòng 31, lốp trước bên phải của anh đã không thể tháo ra trong hơn 2 phút, sau đó anh phải bỏ cuộc.
Ở một chặng đua hẹp, nhiều cua khó như Monaco, các tay đua đã chọn cách nhập cuộc chắc chắn. Ảnh: Formula1
Những diễn biến ngoài dự đoán này giúp cho tay đua còn lại của Ferrari là Carlos Sainz vươn lên vị trí thứ 2, theo sau là Lando Norris của McLaren. Khó khăn chồng chất khó khăn cho Mercedes tại Monaco, khi mà Hamilton phải vất vả bám đuổi Pierre Gasly của Alpha Tauri ở vị trí thứ 7. Thứ tự này được giữ nguyên đến vòng cuối cùng. Verstappen về nhất chặng và có thêm 25 điểm, Carlos Sainz đã cứu vãn một ngày buồn cho người đồng đội Leclerc bằng vị trí thứ hai, tay đua vừa được đội McLaren ký hợp đồng mới là Lando Norris về thứ ba. Trong khi đó cựu vương Sebastian Vettel đã được bầu là tay đua hay nhất chặng khi anh đã về đích ở vị trí thứ 5 dù xuất phát ở vị trí thứ 8 và đã ghi những điểm số đầu tiên cho đội đua Aston Martin.
Max Verstappen chia vui cùng bạn gái sau chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Monaco. Ảnh: Formula1
Từ trái sang: Carlos Sainz về nhì, Max Verstappen về nhất, Lando Norris về ba. Sainz là đồng đội cũ của Norris tại McLaren. Ảnh: Formula1
Với kết quả này, Max Verstappen đã vượt mặt Lewis Hamilton trên bảng xếp hạng cá nhân với 105 điểm. Tay đua người Anh có được 6 điểm và đã có 101 điểm tổng. Trên bảng xếp hạng đội, Red Bull đang so kè quyết liệt với Mercedes với số điểm lần lượt là 149 và 148.
Bảng xếp hạng sau cùng của Monaco Grand Prix:
Bạn nên quan tâm