Thông tin trên được tờ Sohu xác nhận, dựa theo tỷ lệ xem highlights các trận đấu ở vòng bảng LPL mùa xuân 2022. Cụ thể, các trận đấu của SofM và đồng đội được fan xem tổng cộng 14 triệu lần, đạt trung bình khoảng 1,07 triệu/trận. Đội được quan tâm thứ 2 là RNG với 13,8 triệu lượt xem.
Cũng theo Sohu, tầm ảnh hưởng của WBG tới cộng đồng LMHT Trung Quốc tăng mạnh sau khi đội tuyển này chiêu mộ thành công TheShy từ IG.
Tuyển thủ người Hàn Quốc sở hữu cộng đồng fan lớn mạnh nhất LPL vào thời điểm hiện tại nên sự chuyển dịch mối quan tâm sang WBG là điều dễ hiểu. Ngoài TheShy, WBG còn sở hữu nhiều ngôi sao được yêu mến như SofM. Cứ mỗi lần siêu sao Việt Nam toả sáng với lối build "dị" là tên của anh được tìm kiếm nhiều nhất trên các MXH.
Fan có xu hướng xem những trận đấu mà đội tuyển con cưng giành thắng lợi chứ hiếm khi bật lại những trận thua. Thành tích của WBG là 11 thắng, 4 thua (chỉ đứng sau V5) nên những trận đấu của họ thu hút được rất nhiều view. Đây là tình hình chung của nhóm đang đứng đầu. Ngược lại, những đội tuyển thuộc nhóm cuối BXH thường chỉ có lượng view tương đối "lẹt đẹt" vì thành tích không tốt.
Bạn nên quan tâm