Vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2008, Robinho ra mắt ở Man City. Đó là một sự kiện gây sốc, bởi Robinho khi ấy là một trong những siêu sao hàng đầu thế giới còn Man City, không như bây giờ, chỉ là đội bóng tầm thường bất ngờ lọt vào tay các ông chủ tỷ phú.
Không những thế, tất cả đều tưởng rằng Robinho sẽ tới Chelsea, á quân Champions League 2007/08. Chính bản thân ngôi sao người Brazil cũng nhiều lần nói rằng, cho đến tận phút cuối cùng anh vẫn tưởng sẽ tới Chelsea. HLV Luiz Felipe Scolari đã gọi điện để thuyết phục anh tới Stamford Bridge để mang tới sự sáng tạo còn thiếu.
"Real không bán tôi cho Chelsea. Tôi khá chắc lý do xuất phát từ việc đội bóng Anh đã bán áo đấu có tên tôi trước khi vụ chuyển nhượng hoàn thành, và Real thì không thích điều đó. Cuối cùng họ bán tôi cho Man City", Robinho nói.
Vậy sự thật thì sao?
Cựu Chủ tịch Real, Ramon Calderon kể với tờ The Athletic: "Suốt cả mùa hè, Robinho và người đại diện Wagner Ribeiro liên tục yêu cầu được ra đi. Họ nói rằng, đã biết tỏng ý định Real sẽ tậu Cristiano Ronaldo và biến anh ta thành ngôi sao lớn nhất. Vì vậy Robinho cần rời đi sớm. Tôi nói với họ, OK, nếu nhận được lời đề nghị nào, tôi sẽ xem xét một cách nghiêm túc".
Vấn đề là, theo Calderon, Robinho cùng đại diện không đề cập đến một CLB nào cụ thể. Và thực tế cũng không có bất kỳ đội bóng nào hỏi mua Robinho. Kể cả Chelsea cũng không.
"Tôi có mối quan hệ hữu hảo với Peter Kenyon, Giám đốc điều hành của Chelsea", cựu Chủ tịch Real nói, "Vào năm 2007 tôi và Kenyon đã thương lượng thành công vụ Arjen Robben rời Chelsea để tới Real. Vì vậy nếu ông ta muốn Robinho, chẳng có lý do lại không gọi điện cho tôi".
Lý giải sự án binh bất động của Chelsea, Calderon cũng suy đoán, có thể nó xuất phát từ giá cả. "Trong các cuộc trao đổi với người đại diện của Robinho, tôi nói rằng sẽ bán cậu ta với mức giá 34,9 triệu bảng. Có lẽ Wagner Ribeiro đã thông báo với phía Chelsea về con số đó, và họ quyết định không theo đuổi vụ chuyển nhượng đắt đỏ này", ông cho biết.
Cũng dễ hiểu, bởi Chelsea đã chi tiêu rất nhiều trong những năm trước 2008, bao gồm bom tấn 30,8 triệu bảng mang tên Andriy Shevchenko. Với việc vào đến chung kết Champions League mùa hè năm đó, Ban lãnh đạo The Blues cho rằng những vụ chuyển nhượng đình đám là không cần thiết. Vì vậy chỉ chi ra 24 triệu bảng để HLV Scolari mang về Deco và Jose Bosingwa.
Trở lại với Chủ tịch Calderon. Phải đến 8 giờ tối ngày 31/08, ông mới nhận được lời đề nghị đầu tiên về Robinho. Đó là cuộc điện thoại từ Man City. Do thời gian không còn nhiều, cuộc đàm phán diễn ra rất ngắn gọn và nhanh chóng đi đến con số cuối cùng: 32,5 triệu bảng.
Robinho thì chẳng có vấn đề gì khi phải khoác áo Man City. Anh rất hào hứng với cuộc nói chuyện với ông chủ Sheik Mansour và được biết kế hoạch mang về Etihad những ngôi sao hàng đầu thế giới, sau đó Man City sẽ trở thành một siêu cường.
Người hâm mộ Chelsea đương nhiên giận dữ và thất vọng. Họ đã hy vọng về một tân binh siêu hạng, khỏa lấp nỗi buồn thất bại ở trận chung kết Champions League trước đó vài tháng. Tất cả càng tin tưởng hơn nữa khi Kenyon có cuộc gặp gỡ Wagner Ribeiro tại nhà hàng De Maria ở Madrid. Vậy mà rốt cuộc không có vụ chuyển nhượng nào và Robinho thì tới Man City.
May thay, Ban lãnh đạo Chelsea đã tìm được đối tượng để đổ lỗi. Kitbag, đối tác marketing online của Chelsea thường đánh giá về các hợp đồng tiềm năng và chuẩn bị trước một số hình ảnh. Họ tin tưởng 100% Robinho sẽ cập bến Stamford Bridge và đưa lên web hình ảnh áo đấu của siêu sao người Brazil. Tất cả đều lầm tưởng vì hành động này mà Real đột ngột thay đổi ý định, từ chối Chelsea và bán Robinho cho đội bóng thành Manchester.
Bạn nên quan tâm