Vé xem trận chung kết giữa Anh và Italy bị "thổi giá" lên đến 50.000 Euro

HUY TRƯỞNG , 10:39 08/07/2021 | EURO 2020

Chia sẻ

"Vé chợ đen" của trận chung kết giữa Anh và Ý được rao bán trên mạng với mức giá không tưởng, lên đến 50.000 Euro.

Sau khi chủ nhà Anh giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020, nhu cầu đến sân Wembley của người hâm mộ bóng đá nước này để xem trực tiếp trận đấu đã tăng đến mức không tưởng.

Vé xem trận chung kết giữa Anh và Italy bị "thổi giá" lên đến 50.000 Euro - Ảnh 1.

Vé xem trận chung kết bị thổi gấp...53 lần

Mức giá ban đầu mà UEFA đưa ra trên website của Liên đoàn chỉ là 295 bảng (loại 1), 595 bảng (loại 2) và 945 bảng (loại 3). Tuy nhiên, tất cả các loại vé trên website của UEFA đều được bán hết từ rất sớm.

Dù UEFA cấm tiệt chuyện mua bán, trao đổi vé với mức giá cao hơn ban đầu. Thêm vào đó, cơ quan quản lý của bóng đá châu Âu cũng kêu gọi người hâm mộ không bị "lừa đảo bởi những lời mời chào" nhưng nhu cầu quá lớn cho trận chung kết đầu tiên của Anh sau 55 năm khiến giá vé được rao bán trên các trang web trực tuyến nhảy vọt lên 5 con số.

Vé xem trận chung kết giữa Anh và Italy bị "thổi giá" lên đến 50.000 Euro - Ảnh 2.

Chào mừng đến Wembley với giá cắt cổ

Sức chứa của sân Wembley bị cắt giảm từ 90.000 xuống còn 60.000 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cũng là một phần nguyên nhân khiến tấm vé vào xem trận chung kết Euro ở mức "trên trời".

Hai vé loại 1 trên trang Ticombo có giá 40.000 bảng, với phí đặt cọc trước là 10.000 bảng, đẩy tổng số tiền mà người hâm mộ phải chi ra lên đến 50.000. Cũng trên trang mua bán này, vé ghế đơn rẻ nhất cho trận chung kết được rao bán với giá 3.400 bảng.

Vé xem trận chung kết giữa Anh và Italy bị "thổi giá" lên đến 50.000 Euro - Ảnh 3.

Tình yêu bóng đá của người hâm mộ gặp trở ngại lớn

Trên một vài trang khác, vé xem trực tiếp trận đấu cũng được niêm yết ở mức 15.600 bảng, cộng thêm khoản phí 4.680 bảng cho phụ phí dịch vụ bổ sung. Vé trong khách sạn Bobby Moore của sân Wembley cũng được bán theo cặp, với tổng chi phí là 40.560 bảng.

So với mức giá ban đầu mà UEFA đưa ra, "vé chợ đen" bị đẩy gấp... 53 lần khiến cho tình yêu dành cho đội tuyển quốc gia của cả cổ động viên Anh và Ý gặp một thử thách không hề nhỏ.