Theo thống kê mới nhất, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Công Phượng lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trên bảng xếp hạng BSI Top 10 Influencers - BXH Top 10 người có tầm ảnh hưởng nhất MXH tháng 7/2019. Trong khi Quang Hải xuất hiện trên truyền thông mạng xã hội với tần suất cao trong vai trò là gương mặt đại diện, quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng và được vinh danh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam". Còn Công Phượng lại nhận được nhiều sự theo dõi và ủng hộ với khi đến châu Âu thi đấu cho CLB Sint Truidense V.V (Bỉ).
Quang Hải thường xuyên toả sáng khi khoác áo Hà Nội FC chinh chiến tại AFC Cup và V.League 2019 thì Công Phượng đã có lần thứ 3 ra nước ngoài thi đấu với bến đỗ mới là tại chân Âu, nơi bất kì cầu thủ Việt Nam nào cũng muốn đặt chân tới.
Ngày 1/9 tới, Quang Hải và Công Phượng sẽ hội ngộ trên đất Thái Lan khi cùng tuyển Việt Nam tham dự trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp nước chủ nhà trên SVĐ Thammasat ngày 5/9. Công Phượng sẽ không trở về Việt Nam mà bay thẳng từ Bỉ sang Thái Lan để hội quân cùng thầy trò HLV Park Hang-seo. Còn Quang Hải cũng sẽ tập trung đội tuyển Quốc gia muộn hơn so với các đồng đội ngay khi trở về từ Turkmenistan sau trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup gặp CLB Altyn Asyr diễn ra vào ngày 27/8.
Chỉ số tổng của Công Phượng và Quang Hải là 54.470, chưa bằng một nửa của Sơn Tùng M-TP. Ảnh: BSI Top 10
Dù vậy, những cầu thủ quốc dân được hàng triệu người mến mộ vẫn xếp sau những nhân vật giải trí trên mạng xã hội tháng 7. Sơn Tùng M-TP là người có tầm ảnh hưởng nhất với màn come-back không thể chất hơn qua MV "Hãy trao cho anh". Trấn Thành xếp thứ 2 với tin tức khi tham gia show truyền hình thực tế "Chạy đi chờ chi". Phan Mạnh Quỳnh xếp trên Công Phượng bởi sự phủ sóng của bản hit "Có chàng trai viết lên cây" - nhạc phim "Mắt biếc".
Bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers được cập nhật trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10. Tầm ảnh hưởng của một nhân vật được dựa trên 5 tiêu chí: tổng lượng thảo luận và bài viết; chỉ số cảm xúc (Sentiment Score); độ phủ (Coverage), sự liên quan (Object mention) và nội dung được tạo bởi người dùng (UGC – User Generated Content).