Bắt đầu từ năm 2019, kế hoạch sẽ khởi đầu bằng giải đấu Pro Leagues ở châu Âu, Băc Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc, với khả năng mở rộng ra nhiều khu vực khác từ năm 2020. Hiện tại vẫn chưa có nhiều chi tiết về giải đấu này, nhưng PUBG Corp cũng sẽ triển khai một hệ thống với chia sẻ doanh thu của mình cho giải đấu. Trong đó, các mặt hàng trong trò chơi sẽ được bán và phân chia lợi nhuận.
CEO ChangHan Kim chia sẻ về kế hoạch PUBG Esport
Nam và nữ đều bình đẳng. Giải đấu của PUBG Corp sẽ không giới hạn giới tính, mọi người đều tham gia một giải chung. Như vậy, sẽ có nhiều cơ hội hơn dành cho phụ nữ tham gia vào các giải đấu Esportcủa PUBG. Tại tựa game Rainbow Six Siege, có một tuyển thủ nữ tên Lauren "Goddess" Williams đã chơi cho Cloud9 ở giải đấu Pro League Bắc Mỹ. PUBG Corp hi vọng sẽ có thêm nhiều trường hợp như vậy tại giải đấu của mình.
PUBG Corp cũng cho biết họ muốn đảm bảo tính nhất quán trong các quy tắc và thể thức thi đấu tại các giải đấu trên toàn thế giới, bao gồm số điểm, cài đặt trong game và nhiều thứ khác. Từ đó, những người chơi chuyên nghiệp ở bất kì đâu đều có chung một bộ quy tắc.
Hệ thống giải đấu: Nghiệp dư -> Pro League khu vực -> Chung kết thế giới
PUBG Corp không có ý định tạo ra một hệ thống nhượng quyền cho các giải đấu của mình. CEO của công ty PUBG Corp, Changhan Kim nói rằng công ty không muốn sử dụng Esport như một công cụ để tiếp thị. Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải đấu nghiệp dư và các sự kiện từ bên thứ ba sẽ được tổ chức một cách thoải mái với tựa game PUBG.Bên cạnh đó, PUBG Corp cũng sẽ cải thiện chế độ theo dõi khán giả để những giải đấu sẽ diễn ra thuận tiện hơn, giúp người xem không bỏ lỡ những pha giao tranh.
Cải thiện chế độ theo dõi về UI, Real-time API và hệ thống
Hiện tại, nền kinh tế Esports toàn cầu dự kiến sẽ tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 905,6 triệu USD năm 2018, theo thống kê của Newzoo. Phần lớn số tiền đó tới từ tài trợ, quảng cáo, truyền thông và bản quyền giải đấu. Newzoo cũng dự đoán rằng chi tiêu, tiêu dùng vào các vé theo dõi giải đấu, hàng hóa sẽ đạt 96 triệu USD trong năm nay. Trong khi các nhà sản xuất như PUBG Corp sẽ đầu tư khoảng 116 triệu USD vào ngành công nghiệp Esport thông qua các giao dịch, hợp tác.
Đây là một tin vui đối với cộng đồng PUBG trên toàn thế giới. Nhiều người cho rằng tựa game Battle Royale khó có thể trở thành Esport. Vậy thì giờ đây, PUBG sẽ đi đầu để chứng minh rằng điều đó là sai.