Trên Facebook cá nhân, nữ gymer tên N.T.T.H viết status dài gần 1.700 từ để bóc phốt một phòng gym ở Hà Nội, tố PT không tập trung vào công việc, để xảy ra sự cố nghiêm trọng, đồng thời tố đại diện công ty quản lý chuỗi phòng này đã có thái độ thách thức, chây ì, trốn tránh trách nhiệm xử lý vấn đề. Cho đến nay, nữ gymer đã chi hết hơn 40 triệu tiền điều trị (chưa bao gồm tiền chữa răng, thẩm mĩ các vết sẹo, bên cạnh những đợt điều trị vật lí trị liệu).
Chia sẻ với Sport5, chị H. nghẹn ngào: "Quãng thời gian tôi mới gặp tai nạn thực sự khó khăn. Tôi đau đã là một chuyện, mấy ngày đó đứa thứ hai nhà tôi lăn ra sốt siêu vi, các bà thì phải về quê đám cưới hết không ai đỡ cho được. Nhà không có giúp việc, chồng thì đi làm. Tôi 1 nách 2 đứa con. Vừa đau vừa lết chăm con".
Nguyên văn đoạn status bóc phốt như sau:
"Góc bóc phốt
Các bác từ giờ tập gym thì cân nhắc kỹ để chọn chỗ tập nhé. Em bỏ ra hơn 20 triệu cho 2 gói (48 buổi) tại 1 phòng tập được quảng cáo là "Hệ thống phòng tập chuyên huấn luyện viên cá nhân 1 kèm 1", quyết tâm lấy lại dáng sau sinh mà đẹp đâu chưa thấy. Ngày 9/11/2020, em ngã dập mặt khi đang được PT cho tập bài Glute Ham Raise - nâng ngược người kèm tạ đĩa 10 cân, trên dụng cụ cao 1,2 mét, máu me be bét (may chưa gãy cổ hoặc cắn vào lưỡi). Mẹ em nhìn em mà bật khóc. Cả đời em lần đầu tiên thấy mẹ phải khóc vì em.
Mang tiếng là gói tập PT 1:1 mà HLV để khách gặp tai nạn, bị đa chấn thương từ miệng (khâu hơn 10 mũi cả trong và ngoài miệng), mặt (trật khớp hàm, miệng không há được và khó nói, không uống được nước nếu không có ống hút), trật đốt cổ nhưng đau nhất là giãn dây chằng và lung lay tổng 12 răng.
Trung tâm này quảng cáo "Kết quả của hội viên là trách nhiệm của tổ chức" vậy mà từ nhân viên cho đến toàn thể ban bệ Giám đốc trốn tránh trách nhiệm sau tai nạn do tập luyện của khách hàng. Từ đầu khi xảy ra chuyện, em thấy không cần thiết phải làm to chuyện nên đã không mời công an tới lập biên bản. Em nghĩ các bạn lúc làm việc cũng tử tế nên chắc sẽ tử tế khi khách gặp nạn, vậy nên em không đưa ra bất cứ đòi hỏi nào mà để các bạn tự lên phương án giải quyết. Nhưng đời không ai biết được chữ ngờ.
Chị N.T.T.H phải khâu hơn 10 mũi trong và ngoài môi.
- Khi xảy ra sự việc toàn bộ nhân viên phòng tập không một ai biết sơ cấp cứu mà phải nhờ 1 khách khác sơ cứu cho em trong khi đợi chồng em đến đưa đi cấp cứu.
- Trung tâm cũng không cử ai đi theo hỗ trợ lúc em cấp cứu tại Việt Đức mà chồng phải gọi điện thì họ mới cử người tới. Nhưng là tới đứng đó xong rồi đi về.
- Tuần đầu khi em bị tai nạn thì bạn quản lý và PT có ý định sang thăm hỏi và “gửi một phần chi phí” để khắc phục nhưng lúc đó các bác sĩ của cả Việt Đức và Răng Hàm Mặt Trung Ương đều nói rằng cú ngã quá mạnh như thế cần theo dõi sát ít nhất 3 tuần. Do đó, em từ chối gặp bên kia một phần vì miệng em sưng đau do các vết khâu + trật khớp hàm không nói được và phần nữa là em chưa khám chữa xong nên không biết 1 phần chi phí để khám chữa mà các bạn nói nên là bao nhiêu thì hợp lí cho cả 2 bên.
Tới 2/12, sau khi các vết khâu đã lành và khớp hàm đã được chỉnh lại, em mới chính thức gặp quản lý phòng tập để làm việc.
Chuỗi ngày em dần nhận ra mình bị lừa gạt và coi thường bắt đầu từ đây.
Trong cuộc gặp ngày 2/12, bạn quản lý chi nhánh phòng gym nói công ty đã có phương án bồi thường, tuy nhiên cần thêm thông tin chi tiết của em qua mail vì em bị chấn thương nghiêm trọng hơn các bạn nghĩ nên các bạn đề nghị em trả lời chi tiết chấn thương qua mail bạn ấy gửi. Phải 2 ngày sau đó bạn ấy mới gửi mail cho em sau khi được em hỏi tới. Em viết mail rất lịch sự kèm theo chi tiết thương tật NHƯNG ko nói rõ yêu cầu bồi thường như thế nào vì muốn để công ty tự chủ động đưa ra phương án giải quyết (em ngây thơ quá phải ko ạ?).
Nhưng mail em gửi rồi mà bẵng đi cả 2 tuần vẫn không có hồi âm. Em liên lạc mãi mới nhận được câu trả lời của bạn đó là... đợi thêm 1 tuần vì công ty chưa có quyết định (?!). Em tiếp tục đợi dù bắt đầu cảm thấy khó chịu với cách làm việc này rồi. Thời điểm hẹn tiếp theo lại đến và em lại tiếp tục không nhận được hồi âm. Em rất không hài lòng và thấy bị coi thường.
28/12, em liên lạc với Trưởng phòng đào tạo thì bạn này không nắm được thông tin gì về tai nạn của em. Vậy suốt 3 tuần trước đó bạn quản lý trung tâm trì hoãn không trả lời em vì cần họp với Ban giám đốc hoá ra là nói dối? Hay công ty đã biết về tai nạn này nhưng cố tình lờ đi?
Lúc 16h45 29/12 tức còn 15 phút nữa là hết thời hạn em cho họ suy nghĩ để trả lời, ơn trời, công ty cuối cùng cũng phản hồi lại mail của em nhưng là để xin gặp. Tuy nhiên em chưa gặp được ngay vì những ngày đó em đang phải thực hiện đợt điều trị cổ thứ hai nên em đã rất lịch sự trả lời lại email và mời các bạn tới nhà em làm việc vào hồi 20h ngày 6/1/2021.
20h10p ngày 6/1/2021: đại diện gồm 4 người bên đó đã tới gặp em và gia đình (có ghi âm). Nhưng các bạn xin lỗi thì ít mà đổ lỗi vòng quanh thì nhiều. Các bạn đổ tại phải đi công tác, tại bạn Tổng quản lý (không biết là ai tự dưng được nhắc tên) không chuyển thông tin nên chỉ nhận lỗi duy nhất là phản hồi chậm còn tai nạn thì chỉ 1 phần lỗi là của PT, còn lại là do em.
Người đại diện làm việc chính là Giám đốc kinh doanh Ms.L. Phương án em L. đưa ra là 2 năm tập miễn phí + 20tr. Trong khi không một bác sĩ nào có thể khẳng định việc em có thể quay lại tập gym nữa hay không nên gói 2 năm tập miễn phí của bên đó không có nghĩa lý gì với em.
Từ đầu tới cuối gia đình em rất chừng mực lịch sự dù nhiều lần em L. có những lời nói không có tính chia sẻ như "mình là người lớn rồi chứ có phải trẻ con đâu chị", "em thấy chấn thương của chị không nghiêm trọng" khi nói về việc em bị ngã khi tập. Khi gia đình em từ chối phương án này thì thay vì thương lượng để tìm tiếng nói chung với gia đình em, bạn này tuyên bố: "Anh chị từ chối phương án của bên em thì bên em cũng từ chối phương án của anh chị. Lần sau muốn gặp nhau ở đâu, có bên nào tham gia cũng được hết". Em bị sốc lần 1.
Đến ngày 7/1, bạn Linh thay mặt công ty phản hồi lại email khiếu nại của em theo yêu cầu của gia đình. Xét thấy lời lẽ cũng lịch sự, em mail lại và nói sẽ cung cấp thêm phác đồ điều trị răng và thẩm mĩ sẹo trên mặt để bên đó có căn cứ xem lại phương án bồi thường thì bạn Linh từ chối làm việc với em, nói rằng công ty không liên đới tới tai nạn đó vì: "Việc chị ngã ở phòng tập bên em mà không có yếu tố nào tác động lên cơ thể chị và độ tuổi của chị nằm trong quy định của người được phép sử dụng máy" và thách thức em đưa sự việc ra pháp luật.
Trong khi đó em tập theo giáo án của PT chứ đâu tự chọn bài tập đó với dụng cụ đó. Em chỉ bắt đầu vào bài sau khi PT hô "bắt đầu" nghĩa là bạn ấy cũng đã phải thấy em đã vào tư thế sẵn sàng rồi hay chưa thì mới cho em bắt đầu vào bài. Nhưng lúc ấy em ko hiểu vì sao bạn ấy hô em vào bài, em làm theo và lao dập mặt xuống đất. Lúc đó bạn PT còn đang nói chuyện với 1 người khác nữa. Vì vậy em có cơ sở để cho rằng bạn PT này, hôm đó, không tập trung vào công việc và thiếu trách nhiệm với khách hàng. Bạn Linh nói như thế kia thì chúng ta cần gì thuê PT để tập phải không ạ? Em sốc lần 2.
Bản thân em vừa điều trị vừa chờ đợi họ phản hồi mỏi mòn nhưng vẫn rất lịch sự với bên đó vậy mà đến 1 lời xin lỗi tử tế em cũng không nhận được. Vấn đề ở đây không phải tiền, vì ngay từ đầu em cũng không yêu cầu đòi hỏi gì mà để bên kia chủ động đưa ra phương án giải quyết. Nếu ngay từ 2/12, sau cuộc gặp làm việc đầu tiên và sau email em gửi, bên đó thẳng thắn giải quyết luôn thay vì quanh co trốn tránh thì em cũng đâu phải phiền lòng gửi thư tới tận Ban Giám đốc công ty kèm yêu cầu bồi thường, rồi phải đưa chuyện này lên đây thế này.
Bây giờ em còn bị họ thách thức, đe doạ ngược lại thế này. Thôi thì em ngu dại em chịu. Em chia sẻ ở đây một phần vì muốn trải lòng mình và cũng là chia sẻ để các bác biết mà tránh ạ. Giám đốc kinh doanh thách thức thế kia em cũng thấy hoang mang. Mấy hôm nữa Facebook của em mà bị sập hay em và gia đình có bề gì chắc các bác cũng đoán được lý do rồi ạ".
Chị N.T.T.H gửi mail cho đại diện phòng tập.
Chị H. tiếp tục yêu cầu làm rõ việc phòng tập từ chối cung cấp video.
Bạn nên quan tâm