Như một thông lệ hàng năm, các mẫu giày thương hiệu của các cầu thủ sẽ lần lượt ra mắt với NHM trên toàn thế giới và Nike cũng không phải ngoại lệ. Một tài khoản Instagram mang tên k11kicks với hơn 100,000 lượt follow đã bất ngờ tung ra những hình ảnh rò rỉ về Kyrie 8, dòng giày thương hiệu mới nhất của hậu vệ ngôi sao Brooklyn Nets.
Một số hình ảnh rò rỉ của giày Kyrie 8, được một tài khoản Instagram hé lộ vừa qua
Tuy nhiên, thay vì nhận được sự ủng hộ từ chính Kyrie Irving, ngôi sao 29 tuổi đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích đôi giày Kyrie 8, cùng những lời lẽ khá bức xúc. Theo đó, anh cũng chỉ trích cách làm việc thiếu trách nhiệm của Nike trong việc ra mắt sản phẩm mới này đến với NHM.
"Tôi không được tham gia thiết kế hay góp mặt trong bất kỳ chiến dịch quảng bá nào cho đôi giày Kyrie 8 tới đây. Tất cả chỉ toàn là rác rưởi. Tôi chẳng có gì để nói về họ (Nike) vào lúc này cả. Họ vẫn lên kế hoạch ra mắt sản phẩm này, bất chấp những ý kiến của tôi. Tôi thành thật xin lỗi những người chơi giày đích thực và những CĐV luôn ủng hộ thương hiệu Kyrie vì một sản phẩm như thế này", Kyrie Irving bức xúc trên Twitter cá nhân.
Kyrie Irving bày tỏ sự không hài lòng về cách làm việc của Nike trong việc thiết kế, quảng bá cho Kyrie 8
Thông thường, các cầu thủ đều phải được góp mặt trong suốt quá trình lên ý tưởng, thiết kế lẫn các chiến dịch quảng bá cho dòng giày của bản thân, trừ một số trường hợp đặc biệt nếu 2 bên đồng thuận trong quá trình ký kết hợp đồng. Tuy nhiên, với những lời phân tích như của Kyrie Irving, thì hiện tại Nike chính là bên có lỗi trong scandal này.
Tính đến thời điểm hiện tại, có thể thấy mối liên kết giữa Kyrie Irving và Nike đang trong tình trạng "cơm không lành, canh không ngọt". Dòng giày mang thương hiệu Kyrie Irving là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Nike trong nhiều năm qua và nếu không thể giải quyết một cách ổn thỏa, ông lớn trong làng sản xuất đồ thể thao có thể mất vĩnh viễn thương hiệu này vào tay đối thủ.
LaMelo Ball tranh thủ "rủ rê" Kyrie Irving về với đội của Puma
Trong số những cái tên thay thế tiềm năng, nổi bật lên cái tên Puma. Dù chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ trong thị trường giày bóng rổ, thế nhưng gã khổng lồ đến từ nước Đức vẫn đang từng bước xâm nhập vào đấu trường NBA, dựa trên chiến lược ký kết với những cầu thủ tiềm năng. Trong đó có những cái tên như RJ Barrett, DeAndre Ayton, Kyle Kuzma hay "Tân binh của năm 2021" LaMelo Ball.
Sau khi scandal giữa Kyrie Irving và Nike bắt đầu bùng nổ, hậu vệ của Charlotte Hornets cũng không quên "rủ rê" người đàn anh về với đội Puma. Cậu út nhà Ball nhanh chóng đăng tải một dòng trạng thái ẩn ý trên Twitter cá nhân với ngụ ý: "Hãy để Puma kéo bạn ra khỏi mớ rắc rối này".
Tất nhiên, việc thay đổi một thương hiệu giày rõ ràng không phải là chuyện có thể xảy ra trong một sớm một chiều. Sau những lời chỉ trích của Kyrie Irving, Nike hẳn phải tìm cách xử lý cuộc khủng hoảng truyền thông sẽ diễn ra trong thời gian tới, đồng thời tìm cách "dĩ hòa vi quý" với ngôi sao của Brooklyn Nets.
Gã khổng lồ sản xuất đồ thể thao này hiện cũng đang gặp rất nhiều scandal khác, bao gồm việc tung ra phiên bản Mambacita bất chấp sự phản đối gay gắt của Vanessa Bryant, vợ của cố huyền thoại Kobe Bryant.