Rạng sáng 29/9, Astralis đối đầu Team Liquid. Nhà ĐKVĐ Major CSGO đã đánh bại "bầy cá ngựa" với tỉ số 2-1 để tiến tới trận chung kết ESL One New York. Và sau chiến thắng này, Dupreeh đã lên tiếng phàn nàn vì người hâm mộ trên Twitter:
"Thật quá thất vọng vì người hâm mộ khi bạn có thể nghe họ gào lên để tiết lộ vị trí của tôi. Dù rằng bạn sẽ không nghe với tư cách là một game thủ nhưng điều này là 1 sự sỉ nhục tới giải đấu chuyên nghiệp. Hãy thu dọn đồ đạc của bạn, rời đi và đừng bao giờ tới bất kì giải đấu nào nếu bạn muốn phá hủy tất cả mọi thứ".
Dupreeh tại ESL One New York 2019.
Với việc giải đấu diễn ra tại New York, Team Liquid có lượng khán giả đông đảo. Chính vì vậy, nhiều người hâm mộ đã muốn phá hủy trận đấu bằng cách này. Dù các game thủ chuyên đeo tai nghe cách âm, nhưng có lẽ như vậy là chưa đủ để Dupreeh không nghe thấy tiếng của khán giả.
Với một game như CSGO, mỗi thông tin đều vô cùng quý giá. Nếu bạn biết đối thủ đang ở đâu, bạn hoàn toàn có thể làm chủ trận đấu một cách dễ dàng. Và chính khán giả đã là những người phá hỏng sự hấp dẫn của trò chơi này.
Hiện tại, nhiều bộ môn Esports đang sử dụng lối thi đấu giống như ESL One New York 2019. Họ muốn NHM có thể quan sát cảm xúc của người chơi. Vì vậy, các game thủ không được ngồi trong phòng kín hay gì. Thứ ngăn cách họ với tiếng ồn và cổ vũ của NHM chỉ là chiếc tai nghe mà thôi.
Esports hiện tại thường không có bất kì rào chắn nào giữa NHM và game thủ thi đấu trừ tai nghe.
Tương tự như Dota 2 hay LMHT, mỗi khi đối thủ ăn thành công Roshan hay Baron, bạn có thể dễ dàng nhận ra bởi tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả. Chính khán giả là những người tiết lộ thông tin cho các game thủ. Nhưng dẫu sao, những điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới trận đấu.
Quan trọng nhất là những tình huống di chuyển của người chơi đi rừng. Nếu đối thủ có thể nghe thấy bạn đang đi đâu bởi tiếng hò hét của NHM, trò chơi sẽ kết thúc. Chính vì vậy, nếu muốn những trận đấu trở nên hấp dẫn thì NHM chỉ nên cổ vũ mà thôi. Hãy đừng gào thét để thông báo vị trí.
Bạn nên quan tâm