Trang tin tức chuyên về trang phục bóng đá Footy Headlines cho biết, phía Dortmund vừa phản đối thiết kế mẫu áo mới nhất của Puma. Lý do đến từ việc nó phải nhận "mưa" chỉ trích từ cổ động viên của đội bóng vùng Ruhr sau khi ảnh chụp mẫu áo này bị rò rỉ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Thậm chí, trang Twitter chính thức của Dortmund phải lên tiếng đính chính: "Gửi đến fan hâm mộ của chúng tôi! Mẫu áo các bạn vừa xem được không phải mẫu áo chính thức. Puma chuẩn bị tung ra thiết kế mới vào tháng 9 tới và nó trông không tệ như mọi người nghĩ. Hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé!".
Mẫu áo này được Puma thiết kế theo phong cách mới lạ (phần logo đội bóng được in chìm thay vì thêu ở ngực như thường thấy, in tên câu lạc bộ ở ngang ngực áo) với 10 đội bóng khác ở châu Âu: Manchester City, AC Milan, Olympique Marseille, Valencia, Borussia Monchengladbach, Stade Rennais, PSV Eindhoven, Krasnodar, Fenerbahce, Shakhtar Donetsk.
10 câu lạc bộ trên sử dụng bản mẫu mới của Puma như mẫu áo thứ 3. Nhưng Dortmund lại dùng nó làm mẫu áo riêng để thi đấu ở 3 giải đấu cúp (cúp quốc gia Đức, siêu cúp Đức, Champions League).
Tuy nhiên, ở vòng 1 cúp quốc gia (8/8, Wiesbaden 0-3 Dortmund) và trận tranh siêu cúp (18/8, Dortmund 1-3 Bayern Munich), đội bóng của HLV Marco Rose đều không mặc mẫu áo đặc biệt dành cho các giải đấu cúp. Thay vào đó, Dortmund vẫn ra sân với mẫu áo sân nhà bình thường.
Theo tờ Daily Mail (Anh), sau khi nó trở thành trò cười trên mạng xã hội, đội chủ sân Signal Iduna Park lập tức hủy mẫu áo và yêu cầu Puma thiết kế lại để tránh "đi vào vết xe đổ" của 10 đội bóng kể trên.
Sau khi chia tay nhà tài trợ Kappa, Dortmund bắt đầu hợp tác với Puma từ mùa 2012/13. Năm 2019, đôi bên quyết định gia hạn hợp đồng tới năm 2027.