Chứng kiến CĐV Myanmar xếp hàng mua vé, không chỉ thấy nét văn minh mà còn nhìn thấu những nét văn hoá truyền thống nơi đây. Nam giới Myanmar thường mặc trang phục truyền thống Longchy (quần ống rộng), kết hợp với sơ mi, dép lào.
Trang phục dành cho nữ giới có tên Thummy.
Longchy của nam giới Myanmar chỉ được quây và buộc lại sơ sài nên họ thường xuyên phải chỉnh lại váy khi di chuyển nhiều.
Longchy có thể kéo lên thành tấm áo che mưa, che nắng,... thậm chí là nơi để điện thoại như thế này.
Những CĐV Myanmar vẫn mặc trang phục này dù trời nắng hay mưa, rét. Họ vẫn sử dụng chúng khi cổ vũ bóng đá tại SVĐ mà không hề cảm thấy vướng víu.
Cả Longchy và Thummy đều là nét văn hoá truyền thống lâu đời của người dân Myanmar. Hiện tại, đất nước này vẫn chưa chịu nhiều ảnh hưởng từ các nền văn hoá khác trên thế giới. Chính vì vậy, các nét văn hoá truyền thống vẫn được duy trì đậm đặc trong đời sống.
Trước sân Thuwunna cũng có nhiều bàn bày bán trầu. Giống Việt Nam, người Myanmar có tục ăn trầu.
Miếng trầu Việt Nam có cau, có lá trầu không... còn cách tạo ra miếng trầu người Myanmar thì khác. Trầu của người Myanmar chỉ có một lá trầu phết vôi loãng, thêm chút thuốc lào, một miếng hột cây bản địa. Họ không dùng cau chung với trầu.
Những lá trầu được xếp ngăn nắp, bày bán cho người dân tới xếp hàng mua vé.
Chuyện ăn trầu ở nơi đây để giải khuây, đàn ông ở Myanmar thích ăn trầu hơn là hút thuốc lá. Không chỉ giải khuây, tạo tinh thần thoải mái, ăn trầu còn để thơm miệng và đỏ môi.
Trong khi đó, phụ nữ Myanmar có thói quen bôi kem Thanaka - một loại kem tự nhiên để chống nắng, tăng hàm lượng vitamin C và collagen cho da mặt. Đây là loại mỹ phẩm phổ biến nhất tại Myanmar.
Những người phụ nữ mặc Thummy, nhai trầu, bôi kem Thanaka và đội những mâm hoa quả như này được xem là hình ảnh văn hoá đặc trưng nhất của người Myanmar.
Càng phát triển, càng tiếp xúc nhiều với các nền văn hoá, giới trẻ Myanmar cũng bắt đầu có những đổi thay về ăn mặc. Họ chọn quần dài, áo thun thay cho Longchy, Thummy. Con gái thành thị cũng ít sử dụng Thanaka hơn khi đã có thêm nhiều loại mỹ phẩm khác.