Đánh dấu mốc kỷ niệm 5 năm, VBA thay đổi bộ nhận diện thương hiệu: Hứa hẹn mang tới sự mới mẻ cho NHM và cầu thủ

HUY PHẠM , 14:50 24/07/2020 | Bóng rổ

Chia sẻ

Sau 4 năm hình thành và phát triển, BLĐ giải đấu VBA đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, đánh dấu mốc kỷ niệm 5 năm.

Chiều 24/7, chia sẻ trên trang chủ giải đấu, VBA đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với phiên bản logo mới. Cùng với đó, giao diện trang web của giải đấu cũng được thay đổi nhằm mang tới sự tiện ích giúp người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn.

Clip giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới của VBA.

Chia sẻ về thiết kế mới, BTC cho biết logo mới được thiết kế lại với hơi hướng hiện đại nhưng vẫn giữ những yếu tố chính từ phiên bản cũ với 3 thông điệp được truyền tải bao gồm "Dynamic, Inspirational, Energetic" tạm dịch "Năng động, Truyền cảm hứng, Năng lượng mạnh mẽ".

Tất cả mọi chi tiết từ đường nét, phông chữ, chi tiết hình ảnh, màu sắc ở thiết kế logo mới đều được cân nhắc cải tiến dựa trên thông điệp muốn truyền tải.

Dynamic: Thể hiện sự tối giản hóa trong hình dáng, đường viền, phông chữ. Càng tối giản càng tạo cảm giác nhẹ nhàng, linh hoạt, uyển chuyển, năng động. Đường nét ở góc cạnh chữ được kéo ra như đang chuyển động thật nhanh vượt qua mọi thử thách.

Inspirational: Quả bóng cam luôn là cảm hứng bất tận đối với mỗi một người hâm mộ bóng rổ, và với VBA cũng không phải ngoại lệ. Ở phiên bản mới này, hình ảnh trái bóng rổ không còn là một trái bóng tĩnh, mà là hình ảnh trái bóng đang chuyển động vươn lên như muốn thoát ra bên ngoài, thể hiện tinh thần không ngừng vươn lên, vượt ra ngoài giới hạn của bản thân. Ngôi sao trên góc là đại diện cho khát vọng chinh phục những điều mới mẻ, phi thường và đạt đến những tầm cao mới.

Energetic: Với phối màu đậm và nóng hơn, đặc biệt nổi bật hình ảnh trái bóng cam toát lên sức mạnh và năng lượng tràn đầy. Đây là đại diện cho nhiệt huyết và đam mê của những người yêu bóng rổ với lòng nhiệt thành vô tận tiếp lửa cho bóng rổ Việt Nam phát triển.

Đánh dấu mốc kỷ niệm 5 năm, VBA thay đổi bộ nhận diện thương hiệu: Hứa hẹn mang tới sự mới mẻ cho NHM và cầu thủ - Ảnh 2.

Ở phiên bản logo mới, VBA muốn gửi gắm đến người hâm mộ bóng rổ thông điệp: VBA không đơn thuần là một giải đấu, chỉ có thể đồng hành ở những trận cầu với người hâm mộ, mà VBA sẽ còn là hình mẫu đại diện cho lối sống hiện đại, trẻ trung, đầy năng lượng, nhiệt huyết và không kém phần văn minh như cái cách mà bộ môn bóng rổ này đã nuôi dưỡng đam mê của chúng ta.

Quan trọng nhất, biểu tượng ngôi sao đỏ ở góc trái của thương hiệu "VBA" là một lời tuyên bố cho sứ mệnh: giải đấu chính là "Của người Việt, Cho người Việt, Vì người Việt". Với sứ mệnh này, VBA không ngừng đầu tư, nỗ lực để đưa nền bóng rổ nước nhà được vươn ra tầm thế giới.

Cũng trong dịp này, VBA cho ra mắt diện mạo trang web mới với tiêu chí đơn giản và chính xác nhằm cải thiện trải nghiệm cho người xem với độ truy cập nhanh, giao diện thân thiện, ưa nhìn.

Trang web mới sẽ cung cấp cái nhìn trực quan cho người hâm mộ về giải đấu, với các thông tin được cập nhật thời gian thực (real-time) từ hệ thống FIBA LiveStats cho thông tin luôn được cập nhật và chính xác nhất.

Đánh dấu mốc kỷ niệm 5 năm, VBA thay đổi bộ nhận diện thương hiệu: Hứa hẹn mang tới sự mới mẻ cho NHM và cầu thủ - Ảnh 3.

Giao diện mới của trang chủ VBA.

Ngoài ra, trang web cũng tích hợp hệ thống bán vé trực tiếp, mùa giải VBA 2020, khán giả có thể truy cập trực tiếp và mua vé. Chuyên trang dành cho các vật phẩm của giải (merchandise) cũng sẽ được tích hợp vào trang web.

Nhận diện thương hiệu mới này sẽ được VBA đưa vào áp dụng trên tất cả mọi phương diện, nhằm đưa những thay đổi về mặt hình ảnh này đến gần hơn với người hâm và các đối tác. Những thay đổi bên ngoài này chính là tiếng nói từ bên trong cho những điều mà VBA mong muốn và dự định mang đến cho Giải đấu nói riêng và bóng rổ Việt Nam nói chung.