Trước khi đầu quân cho đội bóng thành Los Angeles, Kawhi Leonards là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Toronto Raptors. Anh đã góp mặt trong đội hình vô địch NBA 2018-19 của đội bóng và mang về chiếc cúp lịch sử cho nền bóng rổ Canada. Mới đây, để tri ân những đóng góp của siêu sao 29 tuổi, hãng thể thao New Balance đã cho ra mắt đôi giày thương hiệu đầu tiên mang tên Kawhi.
Phối màu đầu tiên được Kawhi cho ra mắt vào tháng 2 vừa qua.
Trong trận đấu NBA All-Star 2020 vào tháng 2 vừa rồi, ngôi sao của Los Angeles Clippers đã lần đầu thi đấu với đôi giày signature đầu tiên của mình có tên là "Kawhi 4 Bounces". Sắp tới, NHM cũng sẽ có cơ hội được sở hữu dấu ấn của Kawhi cho riêng mình với bản phối màu mới.
Đôi giày lấy cảm hứng từ tình huống buzzer-beater của anh trong trận bán kết miền Đông NBA 2018-19 với Philadelphia 76ers. Phải chăng đó là 4 giây dài nhất của cuộc đời anh, khi thực hiện một pha ném 3 cuối trận, ấn định tỷ số 92-90 và hiệu số trận thắng 4-3 nghiêng về Torontor Raptors. Quả bóng đã đập vành 4 lần trước khi lọt rổ của 76ers. Đó cũng chính là nguồn gốc cái tên của đôi giày này.
Tình huống buzzer-beater 'ngàn cân treo sợi tóc' được thực hiện bởi Kawhi Leonard trong trận gặp Philadelphia 76ers ở bán kết miền Tây 2018-19.
Giám đốc thiết kế của New Balance, Jonathan Grondin, cho biết chính Kawhi đã trực tiếp lên ý tưởng phối màu cho đôi giày đầu tiên, với sự giúp đỡ của hai người bạn. Cũng bằng chính đôi giày này, anh đã giành danh hiệu Kobe Bryant MVP tại kỳ NBA All-Star năm nay. "Giống như thể vị thần bóng rổ đang ban phước cho New Balance và Kawhi vậy", Grondin chia sẻ.
Ngoài lấy cảm hứng từ pha ném bóng kinh điển của Leonard, đôi giày còn được thiết kế tỉ mỉ với nhiều chi tiết tượng trưng cho những thành tựu trong sự nghiệp của cầu thủ 29 tuổi. Cụ thể, các chiến tích của sẽ được liệt kê ở phần lưỡi giày, chữ kí ở cổ gót giày, phần họa tiết ở má giày mô tả lại mái tóc tết "corn row" của anh chàng...
Những năm gần đây, nhãn hiệu New Balance đã tích cực xâm nhập trở lại vào thị trường bóng rổ. Bản hợp đồng lâu năm giữa nhãn hàng này với hậu vệ LA Clippers được cho là một trong nước đi thông minh. Việc xây dựng thương hiệu xung quanh một siêu sao lớn như Leonard đã đã mang lại doanh thu đáng kể cho hãng thể thao từng lỗi thời.
Ở mùa giải năm ngoái, Kawhi đã có chỉ số vô cùng ấn tượng với trung bình 26,8 điểm, 7,2 pha rebounds và 4,1 pha kiến tạo mỗi trận. Nhờ vào đóng góp to lớn của Kawhi, Toronto sau đó đã đánh bại Milwaukee Bucks tại chung kết miền Đông và đẩy lùi nỗ lực vô địch 3 năm liên tiếp của Golden State Warriors tại chuỗi trận chung kết NBA 2018-19. Nhờ đó, Raptors đã mang về cho nền bóng rổ Canada và cho đội bóng Raptors danh hiệu vô địch đầu tiên trong lịch sử.
Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Kawhi trong việc giành cương vị vô địch cho đội bóng Canada.
Năm nay, trong màu áo của LA Clippers, hậu vệ mang sao áo số 2 đã mang về cho đội bóng 27,1 điểm, 7,1 rebounds và 4,9 pha kiến tạo trung bình mỗi trận. Đóng góp này đã giúp cho LA Clippers trở thành hạt giống số 2 ở BXH miền Tây sau vòng bảng mùa giải năm nay cùng 8 trận seeding games vừa qua.
Đặc biệt với chiến thắng mở màn trong trận Playoff vào sáng nay, Clippers đang có lợi thế lớn trong việc đi tiếp vào vòng 2. Đây được đánh giá là một thời điểm vàng để ra mắt siêu phẩm mang dấu ấn cá nhân của siêu sao Kawhi Leonard. Đôi giày sẽ được chính thức mở bản trên website của New Balance vào ngày 20/8 với giá 160 USD (tương đương gần 3,7 triệu VNĐ).
Bạn nên quan tâm