Đối với Brooklyn Nets, mùa giải NBA 2021-2022 đã có những bước chuẩn bị chưa thật sự suôn sẻ, khi họ vẫn đang loay hoay với vấn đề tiêm chủng của Kyire Irving. Tuy nhiên, ở khía cạnh tài chính, đội bóng thành phố New York vẫn có được những bước tiến đáng kể.
Webull chính thức trở thành đối tác tài trợ áo thi đấu cho CLB Brooklyn Nets
Theo nguồn tin đến từ phóng viên Jabari Young của CBNC, Brooklyn Nets đã đạt được thỏa thuận tài trợ áo thi đấu, trị giá 30 triệu USD/năm với Webull, một công ty môi giới Trung Quốc có trụ sở ở thành phố New York. Theo đó, logo của Webull sẽ xuất hiện trên áo đấu của Brooklyn Nets kể từ mùa giải 2021-2022.
Nhân dịp ký kết này, giám đốc điều hành của Webull là ông Anthony Denier cho biết: "Tôi rất vui mừng được thông báo về mối quan hệ đối tác thể thao đầu tiên của Webull với Brooklyn Nets với bản hợp đồng tài trợ áo thi đấu vừa qua. Đây là một cách không thể tốt hơn để đưa Webull tiếp cận với công chúng, cũng như chúng tôi luôn mong muốn đem lại những giá trị về mặt cộng đồng cho CLB Brooklyn Nets".
Webull là một nền tẳng giao dịch trực tuyến và có thể được sử dụng dễ dàng thông qua nền tảng di động và cả website, hoạt động dựa trên các giao dịch về cổ phiếu, chứng khoán và cả tiền ảo. Công ty được định giá khoảng 1 tỷ USD, thuộc sở hữu của Fumi Technology, một công ty mẹ của Trung Quốc đã nhận được sự hỗ trợ từ Xiaomi, Shunwei Capital và các nhà đầu tư khác ở đất nước tỷ dân.
Hiện tại, vẫn chưa rõ thời hạn của bản hợp đồng kể trên. Tuy nhiên, mức tài trợ 30 triệu USD/năm mà Brooklyn Nets được nhận đã giúp họ trở thành CLB có giá trị hợp đồng áo đấu khủng nhất trong toàn lịch sử NBA. Trước đó, ngôi vị này thuộc về bản hợp đồng tài trợ giữa Rakuten - Golden State Warriors, cũng như giữa Bibigo - Los Angeles Lakers.
Hợp đồng tài trợ áo đấu lần đần tiên được NBA cho phép vào mùa giải 2017-2018. Thông thường, giá trị của những bản hợp đồng này chỉ nằm ở mức từ 3-10 triệu USD. Đối với các đội bóng nổi tiếng, sở hữu những thị trường lớn hoặc có lượng CĐV khổng lồ, họ sẽ dàng kiếm được những đối tác sẵn sàng chi tiền để quảng bá hình ảnh.
Tuy nhiên, điều này tiếp tục phản ánh cán cân giàu - nghèo giữa 30 đội bóng tại NBA. Mặc dù BTC giải đấu đã làm rất nhiều cách để cân bằng tài chính cũng như quỹ lương, các đội bóng ở các thị trường nhỏ vẫn rất khó để cạnh tranh về sức mạnh kinh tế với những CLB nằm ở New York, San Francisco hay Los Angeles.
Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của Brooklyn Nets cũng đã gia tăng chóng mặt trong 2 năm vừa qua. Kể từ khi có sự xuất hiện của Kevin Durant, Kyrie Irving và mới nhất là James Harden, Brooklyn Nets đã thay đổi một cách chóng mặt, một phần nhờ sự dẫn dắt và túi tiền khổng lồ của nhà tài phiệt Joe Tsai.
Ở mùa giải 2021-2022, Brooklyn Nets đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Họ sẽ phải cạnh tranh với những Milwaukee Bucks, Philadelphia 76ers ở miền Đông hay đối thủ "ngang tài, ngang sức" Los Angeles Lakers ở miền Tây.