2020 là năm buồn của Team Flash Liên Quân: Drama liên miên, thành tích không tốt, đến cuối năm lại bị hacker tấn công

Andy Mate , 14:30 04/11/2020 | Esport

Chia sẻ

Chuyện các thành viên của Team Flash bị "hack" mất fanpage như giọt nước tràn ly, biến năm 2020 trở thành quãng thời gian đáng quên.

Vấn đề lấy lại fanpage cho các thành viên cuối cùng đã được Team Flash giải quyết xong gần hết. Tính đến sáng ngày 4/11, ngoài fanpage của Elly và Đạt Kòi vẫn bốc hơi, các tuyển thủ còn lại thì đã có thể livestream như bình thường.

Dù khủng hoảng được giải quyết khá nhanh, không để lại hậu quả khôn lường nào nhưng Team Flash và fan của họ phải khẳng định rằng năm 2020 quả thật rất đáng quên. Những điều dưới đây là lý do.

Thành tích không tốt

Team Flash khởi đầu năm 2020 với chức vô địch ĐTDV mùa xuân. Tưởng rằng danh hiệu ấy sẽ giúp đội tuyển áo vàng đen tiếp tục tiến xa nhưng sự thật không phải vậy.

Tại APL 2020, nhà vô địch Việt Nam thất bại ngay từ vòng tứ kết. Để rồi lần đầu tiên sau nhiều năm, trong top 4 đội mạnh nhất của giải đấu tầm cỡ quốc tế không có nổi một lá cờ Việt nào xuất hiện.

2020 là năm buồn của Team Flash Liên Quân: Drama liên miên, thành tích không tốt, đến cuối năm lại bị hacker tấn công - Ảnh 1.

Thành công năm 2019 không được tiếp diễn

Sau thất bại ấy, BHL Team Flash quyết định đưa ra nhiều sự thay đổi. Gấu rút về làm HLV chính còn Harvin chuyển sang vị trí quản lý cấp cao. Họ cũng chiêu mộ thành công Daim, một trong những xạ thủ có tiếng để làm dày đội hình.

Tuy nhiên tất cả những gì Team Flash nhận được chỉ là vị trí thứ 3 chung cuộc ở ĐTDV mùa đông 2020.

Drama nối tiếp drama

Năm 2020 là thời điểm cộng đồng Liên Quân Việt Nam được "bổ phổi" vì những tranh chấp liên tiếp của Team Flash với Garena. Bắt đầu từ tấm poster được fanpage Cao Thủ Liên Quân đăng tải ngay trước thềm APL 2020, drama "xếp chỗ tuyển thủ" chính thức được khơi mào bởi Phương Top, cựu Giám đốc Team Flash.

2020 là năm buồn của Team Flash Liên Quân: Drama liên miên, thành tích không tốt, đến cuối năm lại bị hacker tấn công - Ảnh 2.

Phía Garena không đưa ra thông báo chính thức vụ việc nhưng Team Flash thì có. Vlog của Phương Top bị gỡ xuống và chính anh cũng phải lên tiếng xin lỗi tất cả fan hâm mộ.

Chưa dừng lại ở đó, sau APL 2020, rất nhiều vấn đề nội bộ của Team Flash nảy sinh. Phương Top bỗng nhiên xin từ chức rồi dính vào scandal cá độ, bị cấm tham dự mọi hoạt động liên quan đến Esports trong tương lai. MC của Team Flash, Mossy sau khi rời đội còn định "kéo fame" bất thành Elly, khiến fanpage mới lập chưa được bao lâu đã chính thức sập.

Không chỉ các nhân vật xung quanh, chính tuyển thủ của Team Flash cũng trở thành mục tiêu đàm tếu của dân mạng trước ĐTDV mùa đông. Nhiều thông tin cho rằng ADC tự ý rời bỏ gaming house, không muốn cạnh tranh với Elly xuất hiện nhiều như nấm. Dù tin đồn chưa được xác thực nhưng cũng đủ khiến fan của Team Flash lung lay phần nào.

Mất toàn bộ fanpage & tin đồn về tương lai đội tuyển

Đang luyện tập để chuẩn bị cho AIC 2020, giải đấu lớn cuối cùng của năm thì toàn bộ thành viên của Team Flash (trừ Daim) nhận hung tin liên quan đến fanpage của họ trên Facebook. Đến thời điểm hiện tại chúng ta chưa thể tìm ra thủ phạm. Theo ADC, vụ này nhiều khả năng là do một thành viên của đội làm.

Scandal này xuất hiện ngay thời điểm đang có nhiều tin đồn cho rằng 6 thành viên hiện tại của Team Flash sẽ mỗi người một ngả trong năm 2021. Tất cả bắt đầu từ lời chia sẻ của ProE trên Facebook cá nhân.

"Thua rồi, mình cũng chỉ muốn nói với mọi người rằng là bọn mình đã cố gắng hết sức có thể rồi. Không thể nào thắng mãi được cả, bọn mình duy trì được đến bây giờ mình nghĩ là thực sự may mắn rồi. Bọn mình sẽ cố gắng gỡ gạc lại tại AIC và đây cũng có thể là mùa giải cuối cùng của bọn mình", tuyển thủ hỗ trợ của Team Flash chia sẻ.

Qua lời bộc bạch này, có thể khẳng định rằng chưa bao giờ Team Flash lung lay dữ dội như thời điểm hiện tại. Cùng chờ xem đội tuyển đang nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam sẽ hành động như thế nào trong quãng thời gian sắp tới.