20.000 bảng có đủ cho Chelsea chi tiêu trong mỗi trận sân khách?

HOÀNG ANH , 06:43 11/03/2022 | Bóng đá Anh

Chia sẻ

Câu trả lời là KHÔNG. Đội bóng hạng A như Chelsea chi ít nhất 100.000 bảng cho mỗi trận sân khách.

Chelsea đang phải chịu lệnh trừng phạt nghiêm khắc từ chính phủ Anh vì là tài sản của ông chủ Abramovich. Nhà đương kim vô địch châu Âu không được bán thêm vé ngày, không được mua bán, đăng ký cầu thủ mới... Khó khăn nhất là bị giới hạn chi tiêu 20.000 bảng cho mỗi trận sân khách. Lệnh hạn chế này khiến Chelsea đối mặt nguy cơ không được đi máy bay tới địa điểm làm khách.

Trên GOAL có bài phân tích chi phí cho mỗi trận sân khách quốc nội ở Premier League. Chi phí đi lại của những câu lạc bộ khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố khác nhau, nhưng hoá đơn thường lên tới hàng nghìn bảng Anh. Mức chi tăng lên nhiều lần nếu đội tham dự Champions League.

Với 20.000 bảng được cấp, đáp án ngắn gọn là Chelsea KHÔNG đủ tiền chi trả. Hugo Scheckter, người từng tham gia chăm sóc cầu thủ ở West Ham và Southampton, ước tính một cách thận trọng về chi phí trung bình là khoảng 30.000 bảng mỗi trận sân khách quốc nội.

20.000 bảng có đủ cho Chelsea chi tiêu trong mỗi trận sân khách? - Ảnh 1.

Chelsea không thể đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cầu thủ nếu chỉ được cấp chi 20.000 bảng

Chi phí đó bao gồm vé máy bay, vé xe khách hoặc tàu hoả, an ninh, chỗ ở khách sạn và thực phẩm. Hugo viết trên Twitter: "Khi ra nước ngoài, tôi không thấy có phương án nào khác ngoài chuyện Chelsea sẽ phải hạ thấp tiêu chuẩn về chuyến bay, khách sạn và xe buýt chở đội". Ước tính với mỗi chuyến thi đấu cúp châu Âu, Chelsea tiêu tốn chừng trên 100.000 bảng (gần 3 tỷ đồng).

Tại sao chi phí đắt như vậy? Vì mỗi đội thường đưa theo ít nhất 21 cầu thủ và 6 thành viên ban huấn luyện, cùng với 10 nhân viên lo hậu cần, mặc dù 1 số nhân viên có thể đi lẻ theo những tuyến đường riêng của họ.

Tổng kết ta có gần 40 nhân sự chuẩn bị cho 1 trận đấu. Với đội bóng hạng A như Chelsea, hiếm khi họ bay hàng không dân dụng mà thường thuê máy bay riêng. Chi phí khách sạn bình dân khoảng 4.000 bảng/đêm (120 triệu) cho 40 người. Nhưng các ngôi sao Premier League thường được lưu trú trong những khách sạn 5 sao sang trọng, thế nên 20.000 bảng còn không đủ trả tiền khách sạn. 

Chính phủ Anh có thể cấp phép cho Chelsea tiêu nhiều tiền hơn, nhưng có lẽ không vượt nhiều so với con số 20.000 bảng. Hậu cần The Blues đang đối mặt với bài toán điên đầu. Dàn sao tỷ đô của đội bóng Tây London có thể phải làm quen với việc ăn, ngủ, nghỉ trong khách sạn bình dân và di chuyển trên chuyến bay thương mại.

Chelsea nhận hàng loạt án trừng phạt nghiêm khắc của nước Anh vì có liên quan tới Abramovich


https://sport5.vn/20000-bang-co-du-cho-chelsea-chi-tieu-trong-moi-tran-san-khach-20220311072238708.htm