12.000 mét vuông ruộng của cha mất trắng vì ngập mặn, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam than trời: "Bàn thắng của Như vẫn không thể cứu vãn nổi"

Giống như như bao người nông dân khác ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, gia đình của tuyển thủ Huỳnh Như cũng lao đao vì nạn ngập mặn đang diễn ra tại đây.

12.000 mét vuông ruộng của cha mất trắng vì ngập mặn, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam than trời: "Bàn thắng của Nhung vẫn không thể cứu vãn nổi"

Nạn ngập mặt tại Đồng Bằng Sông Cửu Long đang khiến cho rất nhiều người nông dân khốn đốn vì thiếu nước tưới tiêu cho hoa màu cũng như trong sinh hoạt hằng ngày. Ở các khu vực gần biển, nhiều hộ gia đình thậm chí còn mất trắng, gia đình Huỳnh Như là một trong những trường hợp như vậy. 

Trên trang cá nhân, Huỳnh Như chia sẻ một số hình ảnh theo cha ra ngoài ruộng để làm việc cùng làm cảm thán: "Bàn thắng của Như cũng không thể cứu vãn nổi đám ruộng ngập mặn của cha các bác ạ". 

Nhà Huỳnh Như ở chợ Cầu Xây, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Khu vực này chỉ cách biển khoảng 50km, vì thế, toàn bộ đất trồng lúa đều bị hư hại do nước bị nhiễm mặn. Hằng năm, đây là thời điểm các hộ dân cùng nhau đi thu hoạch, thế nhưng, vì nạn ngập mặn, hạt lúa bị lép và phải bỏ đi hết. Được biết, nhà Huỳnh Như có 12.000 mét vuông ruộng, thiệt hại là khá lớn. 

12.000 mét vuông ruộng của cha mất trắng vì ngập mặn, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam than trời: Bàn thắng của Nhung vẫn không thể cứu vãn nổi - Ảnh 1.

Dù việc nhà không thuận lợi nhưng hai cha con Huỳnh Như vẫn rất vui vẻ khi ở bên nhau.Tiền đạo của tuyển nữ Việt Nam đã có một năm thi đấu rất thành công trước khi có quãng thời gian về quê nghỉ ngơi. Huỳnh Như giành huy chương vàng SEA Games 2019, cùng đội tuyển lọt vào tới vòng play-off Olympic Tokyo 2020 rồi sau đó còn ghi được bàn thắng vô cùng đáng nhớ trong trận lượt về với tuyển Australia vừa qua. Dù không thể cứu được lúa nhưng pha lập công đó chắc hẳn cũng khiến gia đình co cảm thấy tự hào và bớt đi sự phiền muộn. 

Hiện tại, các giải đấu trong nước đều phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 nên các nữ tuyển thủ sẽ có rất nhiều thời gian để ở bên cạnh gia đình và người thân. 


12.000 mét vuông ruộng của cha mất trắng vì ngập mặn, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam than trời: Bàn thắng của Nhung vẫn không thể cứu vãn nổi - Ảnh 2.

Huỳnh Như tươi tắn chụp ảnh cùng cha. Ảnh: FBNV