Người hâm mộ Liverpool FC nhận món quà ý nghĩa

Sơn Huy , 11:34 20/05/2019 | Bóng đá Anh

Chia sẻ

Nhà tài trợ gắn liền với câu lạc bộ bóng đá Liverpool FC - Carlsberg - chính thức ra mắt phiên bản Red Barley giới hạn, dành riêng cho người hâm mộ The Kop, để kỷ niệm dấu mốc khi cựu huấn luyện viên huyền thoại Bill Shankly quyết định chuyển sang trang phục thi đấu toàn màu đỏ.

Bill Shankly (huấn luyện viên huyền thoại dẫn dắt Liverpool FC từ 1959-1974, giành 3 chức vô địch nước Anh) cho rằng đội mặc đồng phục đỏ có xu hướng chiến thắng nhiều hơn. Chính quan điểm này đã thôi thúc ông thay đổi toàn bộ quần và tất thi đấu của các cầu thủ Liverpool FC từ màu trắng sang màu đỏ - một quyết định có thể nói đã đưa CLB này bước vào thời kỳ thi đấu đỉnh cao và giữ vững được phong độ cho đến tận ngày nay.

Người hâm mộ Liverpool FC nhận món quà ý nghĩa - Ảnh 1.

Liverpool FC nổi tiếng với trang phục màu đỏ, và đang gặt hái những thành công nhất định cùng HLV Klopp.

Tiền đạo huyền thoại của Liverpool FC, Ian St John (khoác áo Liverpool FC từ 1961-1971), người từng chơi hơn 300 trận cho CLB và cũng là cầu thủ trong đội hình đầu tiên được thi đấu trong trang phục màu đỏ chia sẻ rằng: "Khi HLV của chúng tôi, ông Bill Shankly, thông báo rằng cả đội sẽ chuyển toàn bộ trang phục thi đấu sang màu đỏ, tất cả chúng tôi đều ủng hộ quyết định của ông và đó quả là một bước đi tuyệt vời".

Bill Shankly cho rằng trang phục màu đỏ sẽ khiến các cầu thủ cảm thấy như mình là những gã khổng lồ, và nó thực sự mang lại cho họ cảm giác quyền lực. Kể từ đó, bộ trang phục thi đấu toàn màu đỏ của Liverpool FC đã trở thành một biểu tượng trong lịch sử bóng đá thế giới.

Vị HLV Scotland không phải là người duy nhất khẳng định những đội mặc trang phục thi đấu màu đỏ sẽ đạt được nhiều thành công hơn. Trong những năm gần đây, nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong lĩnh vực thể thao, các đội mặc trang phục đỏ thường có khả năng giành được chiến thắng cao nhờ hiệu ứng tâm lý đến từ việc khoác lên mình màu sắc biểu trưng cho sự thống trị và vị thế cao.

Russell Hill, giáo sư ngành Nhân chủng học Tiến hóa tại Đại học Durham, người từng tiến hành các nghiên cứu khoa học về tầm ảnh hưởng của sắc đỏ trong lĩnh vực thể thao cho biết: "Màu đỏ là màu thể hiện ưu thế chiếm lĩnh trong suốt lịch sử thi đấu thể thao. Điều này đem lại lợi thế cho các đội mang trang phục màu đỏ nhờ niềm tin mãnh liệt về vị thế cao hơn so với đối thủ và sự tự tin dâng trào trong chính mỗi vận động viên."

Để kỷ niệm dấu mốc lịch sử này cũng như mối quan hệ hợp tác với Liverpool FC suốt 26 mùa giải vừa qua, Carlsberg đã phối hợp cùng các chuyên gia và nhà khoa học của phòng thí nghiệm tại Copenhagen tạo ra món quà mang sắc đỏ đặc biệt dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC. Đó chính là một dòng sản phẩm đỏ hoàn toàn từ vỏ chai, nhãn cho đến từng giọt bia - Red Barley.

Người hâm mộ Liverpool FC nhận món quà ý nghĩa - Ảnh 2.

Birgitte Skadhauge, Giám đốc Phòng thí nghiệm của nhãn hiệu có tuổi đời 172 năm cho biết: "Khi nhận thử thách sáng tạo ra một món quà dành tặng cho người hâm mộ Liverpool FC, và cũng là một bước tiếp nối hành trình theo đuổi sự hoàn hảo của Carlsberg, chúng tôi biết đây chắc chắn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Chúng tôi đã gặp không ít khó khăn trong quá trình nuôi cấy để cung cấp đủ số lượng cần thiết cho việc sản xuất và dành ra hơn một năm cho việc thử nghiệm. Thật tuyệt vời khi cuối cùng loại đại mạch đỏ hiếm có này đã được nuôi cấy thành công. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ Liverpool FC sẽ yêu thích món quà đặc biệt này."

Quan hệ hợp tác giữa Carlsberg và Liverpool FC là mối quan hệ lâu bền nhất trong lịch sử Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League), kéo dài 26 mùa thi đấu. Phiên bản giới hạn của Red Barley đã được ra mắt tại sân vận động Anfield ngay trước trận thi đấu giữa Liverpool FC và Huddersfield Town vào cuối tháng 4/2019.