Đã đến lúc các nàng WAGs Việt "đi lên chuyên nghiệp": Bán hàng online hay quảng cáo mỹ phẩm cũng cần thay đổi

Sự nổi tiếng của các cầu thủ khiến những cô người yêu, vợ của họ cũng nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ và các fan. Từ đó, những "nguồn thu" từ mạng xã hội đã đến ngày một nhiều. Tuy nhiên, để xây dựng hình ảnh và có thể "đi lên chuyên nghiệp", các nàng WAGs Việt vẫn còn một chặng đường dài để đi.

Các nàng WAGs nổi tiếng trên thế giới làm gì để có thu nhập "khủng"?

WAGs (Wives and Girlfriends) là cụm từ viết tắt để chỉ vợ và bạn gái của các vận động viên chuyên nghiệp, trong đó phổ biến nhất là giới cầu thủ. Cách gọi WAGs bắt đầu phổ biến từ mùa World Cup 2006 diễn ra tại Đức, khi báo giới bắt đầu quan tâm tới đời tư cũng như săn đón hình ảnh của gia đình các cầu thủ. Theo thời gian, các nàng WAGs cũng dần trở thành những ngôi sao chẳng kém gì chồng hay bạn trai của mình.

Nổi bật và quyền lực nhất là Victoria Beckham, vợ của siêu sao David Beckham. Từ một thành viên của nhóm nhạc Spice Girls, Victoria giờ đây đã là chủ của hãng thời trang nổi tiếng. Năm 2018, theo Time, khối tài sản ròng của Victoria được cho là vào khoảng 450 triệu USD. Các nguồn thu chính không chỉ đến từ việc kinh doanh mà còn từ các nhãn hàng, hợp đồng người mẫu và thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Với câu chuyện thành công trong sự nghiệp cùng gia đình viên mãn, Victoria Beckham xứng đáng với danh xưng "bà hoàng của các nàng WAGs".

Đã đến lúc các nàng WAGs Việt đi lên chuyên nghiệp: Bán hàng online hay quảng cáo mỹ phẩm cũng cần thay đổi - Ảnh 1.

Victoria Beckham là hình mẫu đáng ngưỡng mộ với mọi phụ nữ trên thế giới. Vừa tài năng, thành công lại có một gia đình hạnh phúc.

Không chỉ có Victoria Beckham, nhiều nàng WAGs nổi tiếng khác cũng có sự nghiệp riêng của mình và được mến mộ như ca sĩ Shakira, bạn gái của trung vệ Pique (Barcelona) hay Sara Carbonero, phát thanh viên nổi tiếng và là bạn đời của thủ thành huyền thoại Iker Casillas.

Ngoài những cái tên kể trên, cũng có rất nhiều nàng WAGs lựa chọn cho mình cách đứng ở phía sau, hỗ trợ hết mình cho nửa kia và chăm sóc gia đình. Hai ngôi sao lớn nhất trong giới túc cầu là Ronaldo và Messi đều có cho mình những người phụ nữ như vậy. Antonella Roccuzzo là đã ở bên Messi từ thời thơ ấu và giờ đây họ có cho mình gia đình hạnh phúc với 3 người con trai kháu khỉnh. Trong khi với Georgina Rodriguez, cô nàng hoàn toàn là một người vô danh trước khi được biết là người nắm giữ trái tim CR7.

Dù chỉ quanh quẩn ở nhà là chính, thế nhưng Georgina và Antonella vẫn là những ngôi sao trên mạng xã hội. Họ vẫn có thể kiếm tiền từ các hoạt động quảng cáo. Tất nhiên, mỗi bài đăng của họ đều được chăm chút kỹ lưỡng và đầu tư về hình ảnh một cách tối đa. Điển hình như bạn gái Ronaldo, có lẽ NHM chỉ thấy Georgina xuề xòa khi đăng ảnh chụp cùng bạn trai và các con mà thôi.

Đã đến lúc các nàng WAGs Việt đi lên chuyên nghiệp: Bán hàng online hay quảng cáo mỹ phẩm cũng cần thay đổi - Ảnh 2.

Georgina sẵn sàng "xuề xòa" khi chụp ảnh với Ronaldo và các con.

Nhưng khi đã đăng quảng cáo thì luôn phải đầu tư về ý tưởng và hình ảnh chứ k chỉ tự sướng rồi chỉnh ảnh qua ứng dụng.

Những nàng WAGs Việt cũng cần "đi lên chuyên nghiệp"

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ sau những thành công của U23 và đội tuyển quốc gia. Sự nổi tiếng của các cầu thủ khiến những cô người yêu, vợ của họ cũng nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ và các fan. Bỗng nhiên, từ một cô nàng bình thường và vô danh, nhiều nàng WAGs trở thành những ngôi sao trên mạng xã hội. Họ nhận được nhiều lời mời quảng cáo và bắt đầu có thu nhập từ các bài đăng.

Tuy nhiên, có lẽ vì đột nhiên nổi tiếng nên những cô nàng này chưa kịp làm quen và có kế hoạch cụ thể về việc xây dựng hình ảnh. Từ đó, những chuyện dở khóc dở cười diễn ra. Có người mới hôm trước quảng cáo thuốc tăng cân, 3 ngày sau đăng ảnh thực phẩm chức năng… "giảm cân hiệu quả". Hay như việc một vài cô nàng chơi với nhau, cùng quảng cáo mỹ phẩm theo cách hỏi đáp trên trang cá nhân, nhưng lại sử dụng chung một câu hỏi và trả lời được soạn sẵn và thay ảnh của mình. Đó là những điểm trừ rất lớn trong mắt người hâm mộ.

Đã đến lúc các nàng WAGs Việt đi lên chuyên nghiệp: Bán hàng online hay quảng cáo mỹ phẩm cũng cần thay đổi - Ảnh 4.

Bạn gái Đức Chinh từng nhận nhiều chỉ trích vì các bài đăng quảng cáo.

Dù chỉ là quảng cáo trên MXH nhưng có thể thấy sự chuyên nghiệp của những nàng WAGs hàng đầu. Họ hiếm khi sử dụng hình ảnh hoặc xuất hiện cùng chồng người yêu trong các bài đăng để kiếm tiền, nếu có đó sẽ là một dự án có đầu tư hoặc hoạt động xã hội. Mọi sản phẩm quảng cáo cũng được lựa chọn kỹ lưỡng cho "xứng tầm" chứ không phải đăng lên chỉ để bán… tinh dầu hay loại thực phẩm chức năng nào đó.

Khi bóng đá Việt Nam ngày một phát triển, hình ảnh của cầu thủ cũng được chăm chút hơn, thiết nghĩ các nàng WAGs cũng nên thay đổi để có thể "đi lên chuyên nghiệp", dù rằng ở thời điểm hiện tại, họ vẫn nhận được sự yêu quý từ người hâm mộ. 

Bán hàng hay quảng cáo không phải là những điều xấu nhưng đó cũng là công việc cần sự khéo léo và tính toán hợp lý để tránh những lời bàn tán thiếu tích cực. 

Những nàng WAGs Việt thành công với sự nghiệp riêng

1. Thủy Tiên

1527388678375congvinh21527387389width660height440_1

Ca sĩ Thủy Tiên vốn là một nghệ sĩ có tiếng từ trước khi lên xe hoa cùng cựu danh thủ Công Vinh. Sau này, Thủy Tiên còn đạt được nhiều thành công khi điều hành công ty riêng.

2. Bảo Trân

Bạn gái Văn Thanh là chủ một spa và thành công trong việc kinh doanh từ lâu. Cô nàng không đăng ảnh với bạn trai quá nhiều và cũng chưa bao giờ Văn Thanh xuất hiện trong các bài đăng liên quan đến việc bán hàng.

1743f54d2a0dc3539a1c

3. Yến Xuân

Bạn gái Văn Lâm là một trong những người được yêu mến nhất trong làng WAGs Việt. Cô nàng cho thấy khả năng tự lập về tài tài chính nhờ công việc làm PT (HLV gym) online. Yến Xuân cũng chưa bao giờ chủ động đăng ảnh có mặt Văn Lâm trên MXH. Họ có lẽ là cặp đôi kín tiếng nhất của bóng đá Việt Nam.

6b9921153355da0b8344