Chưa đến ngày khai mạc, chủ nhà Asian Cup đã kịp lập kỷ lục cực khủng

Giang Nguyễn , 08:48 04/01/2019 | Bóng đá Việt Nam

Chia sẻ

Chỉ còn 1 ngày nữa Asian Cup 2019 sẽ khai mạc. Chủ nhà UAE đã có những sự chuẩn bị chu đáo cho ngày hội bóng đá Châu Á lớn nhất trong lịch sử.

Để chuẩn bị cho kỳ Asian Cup 2019 lớn nhất trong lịch sử, chủ nhà UAE đã có những sự chuẩn bị rất kỹ càng. Họ đã huy động hơn 5000 tình nguyện viên từ 113 Quốc gia trên thế giới, trong đó có 37 nước Châu á. Đó là con số lớn chưa từng có trong lịch sử giải đấu. 

Tất cả các tình nguyện viên đều được đào tạo kỹ càng trước giải đấu. Họ được học cách chào đón các đội bóng, tham gia các hoạt động bên lề và quản lý những công việc hậu cần như địa điểm ăn ở, giao tiếp với truyền thông. Các tình nguyện viên cần nắm bắt các vấn đề của mọi đội bóng và tìm cách giải quyết nhanh nhất. 

Chưa đến ngày khai mạc, chủ nhà Asian Cup đã kịp lập kỷ lục cực khủng - Ảnh 1.

Ông Aref Hamad Al Awani, Giám đốc ban tổ chức giải đấu nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng tình nguyện viên, đặc biệt ông còn dùng từ "người hùng" để mô tả về họ.

"Tình nguyện viên là linh hồn và trái tim của một sự kiện thể thao lớn. Chúng tôi nợ những người hùng này một lời cảm ơn. Trong suốt thời gian qua họ đã làm việc hết sức chăm chỉ để chuẩn bị cho ngày khai mạc. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất mà UAE được đăng cai và chúng tôi đã sẵn sàng cho một lễ khai mạc hoành tráng nhất từ trước đến nay", ông Al Awani cho biết.

Chưa đến ngày khai mạc, chủ nhà Asian Cup đã kịp lập kỷ lục cực khủng - Ảnh 2.

Được biết, ban tổ chức đã phải lựa chọn 5000 tình nguyện viên từ hơn 23.000 ứng cử viên bam đầu. Với những người được lựa chọn, đây là vinh dự và cũng là một giấc mơ trở thành sự thật. Chủ nhà UAE đã huy động nhiều người tới từ các Quốc gia khác để đảm bảo lực lượng tình nguyện viên có thể giao tiếp với 41 loại ngôn ngữ khác nhau. 

Một điểm đặc biệt khác đó là độ tuổi của các tình nguyện viên không hề được giới hạn, người trẻ nhất 16 tuổi, người già nhất đã 84 tuổi. Ban tổ chức muốn đem lại những trải nghiệm về văn hóa tốt nhất cho các đội bóng và du khách, vì thế họ đã huy động nhiều người cao tuổi cho chiến dịch này.