Chủ tịch đội bóng số 1 nước Đức thay đổi cách nhìn, có thể "vung tiền" vào Esports

PHỤNG HIẾU , 11:44 01/03/2019 | Esport

Chia sẻ

Là một trong số ít CLB tại Đức không muốn đầu tư vào Esports nhưng Bayern Munich đã thay đổi quyết định chỉ trong thời gian ngắn.

Trong bài phỏng vấn với từ Bild vào mùa hè năm 2018, Chủ tịch Uli Hoeness của CLB Bayern Munich cho rằng Esports không phù hợp với hình ảnh của CLB hàng đầu nước Đức. Thay vì đầu tư vào thể thao điện tử, ông muốn chăm chút hơn về mặt cơ sở vật chất cho đội bóng con cưng.

Nhưng chỉ vài tháng sau, ông Hoeness lại cho thấy những suy tính trái ngược. Ông tiết lộ rằng CLB đang lên những kế hoạch để tạo ra một đội Esports cạnh tranh với những đội bóng còn lại ở Bundesliga. "Hiện tại Ban Lãnh đạo đội bóng đang suy nghĩ và bàn luận về Esports rất nhiều. Chúng tôi hiện vẫn chưa đi đến một quyết định chung nào nhưng sẽ sớm thôi", ông Hoeness cho hay.

"Chúng ta đang sống trong thời đại của những thành tựu khoa học kỹ thuật, trí tuệ nhân tạo. Vì thế những tư tưởng phát triển sẽ phải thay đổi liên tục. Thú thật rằng tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy ra trong 3 đến 4 năm tới nữa".

Chủ tịch đội bóng số 1 nước Đức thay đổi cách nhìn, có thể vung tiền vào Esports - Ảnh 1.

Chủ tịch Hoeness và Bayern không thể "làm ngơ" trước tiềm năng quá lớn của Esports.

"Quá trình thảo luận về Esports của Bayern Munich dự kiến sẽ kéo dài khoảng một vài tháng nữa. Khi đó, BLĐ mới có được quyết định đúng đắn nhất về bộ môn mới mẻ này".

Thực tế Esports không phải là bộ môn "mới mẻ" như Chủ tịch Hoeness nói. Rất nhiều đội bóng ở Bundesliga, bao gồm RB Leipzig, VfL Wolfsburg, Schalke 04, Bayer Leverkusen, VfB Stuttgart, FC Nurnberg, đã và đang xây dựng những đội FIFA 19 và FIFA Online riêng để cạnh tranh ở đấu trường quốc tế.

Bayern cũng có thể học theo PSG, đầu tư vào một bộ môn Esports khác với bóng đá. Cho đến thời điểm hiện tại, PSG có lẽ là đội bóng gặt hái được nhiều thành công nhất khi lấn sân sang Esports nhờ những thành công mà đội Dota 2 của họ mang lại ở kỳ TI8 diễn ra vào năm ngoái (về nhì, bỏ túi hơn 4 triệu đô tiền thưởng).